DSpace Repository

ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการมาใช้บริการสวนสาธารณะกรุงเทพมหานคร : ศึกษากรณี สวนหลวง ร.9

Show simple item record

dc.contributor.advisor เสนาะ ติเยาว์
dc.contributor.advisor Sanoh Tiyao
dc.contributor.author บรรเจิด หรินทรานนท์
dc.contributor.author Bunjird Harinthanon
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-02-08T03:13:30Z
dc.date.available 2025-02-08T03:13:30Z
dc.date.issued 1999
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3632
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 en
dc.description.abstract การทำภาคนิพนธ์ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการคือ 1.เพื่อค้นหาข้อมูลระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการมาใช้บริการสวนหลวง ร. 9 ว่ามีความพึงพอใจในระดับใด 2. ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการมาใช้บริการของผู้ใช้บริการว่ามีลักษณะใด 3. เพื่อนำผลการศึกษาไปสู่ข้อเสนอแนะให้กับทางกรุงเทพมหานครและมูลนิธิสวนหลวง ร.9 ในการที่จะจัดการบริการให้มีประสิทธิภาพเป็นที่พึงพอใจของผู้มาใช้บริการมากยิ่งขึ้น การรวบรวมข้อมูล ได้สอบถามข้อมูลจากผู้ใช้บริการสวนหลวง ร.9 จำนวน 400 คน การสุ่มตัวอย่างใช้แบบการสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) โดยการสอบถามจากประชาชนผู้ไปใช้บริการ ณ สวนหลวง ร.9 สำหรับเครื่องมือในการศึกษา คือ แบบสอบถาม มีคำถามรวม 49 ข้อ แบ่งเป็น 3 ตอน ดังนี้ ตอนที่ 1. แบบสอบถามข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้บริการ ตอนที่ 2. เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับลักษณะการมาใช้บริการ ตอนที่ 3. เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS. for Window 7.5 หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งหาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทั่วไปของผู้มาใช้บริการกับระดับความพึงพอใจ การทดสอบหาความสัมพันธ์ ด้วยวิธีของไคสแควร์ (Chi - Square test)ผลการศึกษา มีดังนี้1. ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีระดับความพึงพอใจปานกลาง ค่าเฉลี่ย 3.492. ผู้ใช้บริการมีระดับความพึงพอใจ แบ่งแยกตาม ส่วนต่าง ๆ 7 ส่วน โดยเรียงลำดับ ดังนี้ ลำดับ 1 ส่วนของสวนหลวง ร.9 ค่าเฉลี่ย 4.02 มีระดับความพึงพอใจมาก ลำดับ 2 ส่วนของความสะดวกในการเดินทาง ค่าเฉลี่ย 3.92 มีระดับความพึงพอใจมาก ลำดับ 3 ส่วนของคุณภาพการบริการ ค่าเฉลี่ย 3.85 มีระดับความพึงพอใจมาก ลำดับ 4 ส่วนของการบริการเจ้าหน้าที่ มีระดับความพึงพอใจปานกลาง ลำดับ 5 ส่วนอำนวยความสะดวก ค่าเฉลี่ย 3.21 มีระดับความพึงพอใจปานกลาง ค่าเฉลี่ย 3.15 ลำดับ 6 ส่วนการประชาสัมพันธ์ ค่าเฉลี่ย 3.14 มีระดับความพึงพอใจปานกลาง ลำดับ 7 ส่วนค่าบริการ ค่าเฉลี่ย 3.03 มีระดับความพึงพอใจปานกลาง 3. ผลการทดสอบสมมติฐานการวิจัย จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 พบว่า สมมติฐาน 8 ข้อ ได้รับการสนับสนุน 4 ข้อ ปฏิเสธ 4 ข้อ ได้รับการสนับสนุน 4 ข้อ ดังนี้ 3.1 จำนวนครั้งที่มาใช้บริการสวนหลวง ร.9 ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจ 3.2 เพศ ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการ 3.3 อาชีพ ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการ 3.4 รายได้ต่อเดือน ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการ ปฏิเสธสมมติฐาน จำนวน 4 ข้อ ดังนี้ 3.5 ปฏิเสธสมมติฐาน ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการต่อสวนหลวง ร.9 ในระดับมากคือ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการในระดับปานกลาง 3.6 อายุ ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการ กล่าวคือ อายุมีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการ 3.7 สถานภาพสมรส ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการ กล่าวคือ สถานภาพสมรสมีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการ 3.8 สถานภาพการศึกษาไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการ คือ สถานภาพการศึกษามีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจที่มาใช้บริการข้อเสนอแนะจากการศึกษาพบว่า ทางสวนหลวง ร. 9 ควรเร่งปรับปรุงการบริการในส่วน การบริการที่มีระดับความพึงพอใจปานกลาง คือ ส่วนการบริการของเจ้าหน้าที่ ส่วนอำนวยความสะดวก ส่วนการประชาสัมพันธ์ ส่วนค่าบริการ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ความพอใจของผู้ใช้บริการ en
dc.subject User satisfaction en
dc.subject สวนสาธารณะ -- การจัดการ en
dc.subject Parks -- Management. en
dc.subject สวนสาธารณะ -- ไทย -- กรุงเทพฯ en
dc.subject Parks -- Thailand -- Bangkok. en
dc.subject มูลนิธิสวนหลวง ร.9 en
dc.subject Suan Luang Foundation Rama 9 en
dc.subject สวนหลวง ร.9. en
dc.subject Suanluang Rama IX en
dc.title ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการมาใช้บริการสวนสาธารณะกรุงเทพมหานคร : ศึกษากรณี สวนหลวง ร.9 en
dc.title.alternative User Satisfaction with the Service of The Bangkok Metropolitan Public Parks : A Case Study of Suan Luang Rama 9 en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account