DSpace Repository

ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมยศ อวเกียรติ
dc.contributor.advisor Somyos Avakiat
dc.contributor.author บุญฤทธิ์ ศิริรักษ์
dc.contributor.author Boonrit Sirirak
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-02-08T10:20:17Z
dc.date.available 2025-02-08T10:20:17Z
dc.date.issued 2003
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3641
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 en
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรปราการ การสุ่มตัวอย่างในการศึกษาในครั้งนี้ เป็นการเลือกตัวอย่างที่ไม่ทราบโอกาส หรือความน่าจะเป็นที่แต่ละหน่วยในประชากรจะถูกเลือก โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 250 ตัวอย่าง โดยใช้การสังเกตโดยตรง (Direct Observation) ประกอบการเลือกกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งก็คือ ผู้วิจัยจะสอบถามกลุ่มตัวอย่างเบื้องต้นก่อนว่าเป็นกลุ่มตัวอย่างในการดื่มน้ำผลไม้สำเร็จรูป หลังจากนั้นจึงทำการแจกแบบสอบถาม และทำการทดสอบสมมติฐานโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยค่าสถิติร้อยละ การกระจายข้อมูลด้วยด้วยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของข้อมูล ด้วยสถิติ F-test ผลการวิจัยพบการบริโภคน้ำผลไม้สำเร็จรูปในความเห็นของผู้บริโภคนั้นจะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์มากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติ รวมทั้งความใหม่ สด สะอาด และรสชาติให้เทียบเท่าผลไม้สุดจากธรรมชาติ ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปจากร้านมินิมาร์ทโดยเฉพาะร้าน 7-Eleven เพราะสะดวกในการซื้อในการหาซื้อ ผู้บริโภคยังเห็นว่าผลิตภัณฑ์ยังมีราคาสูง เมื่อเทียบกับคุณภาพสินค้าและการส่งเสริมขาย โดยการลดราคาจึงมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject น้ำผลไม้ en
dc.subject Fruit juices en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การตลาด -- การตัดสินใจ en
dc.subject Marketing -- Decision making en
dc.title ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรปราการ en
dc.title.alternative The Marketing Factor Effecting the Consumers Buying Decision for Fruit Juice Products in Samutprakarn Province en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account