DSpace Repository

การเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของบริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชลิตพันธ์ บุญมีสุวรรณ
dc.contributor.advisor Chalitpun Boonmeesuwan
dc.contributor.author ประมูล เงินอภิรติกุล
dc.contributor.author Pramoon Ngoenapiratikul
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-02-11T14:30:44Z
dc.date.available 2025-02-11T14:30:44Z
dc.date.issued 2005
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3658
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548. en
dc.description.abstract การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของบริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด โดยการศึกษานั้น เริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหาด้านกำลังการผลิต ที่มีการนำค่าประสิทธิภาพโดยรวมของเครื่องจักรมาศึกษา การวิเคราะห์ปัญหาด้านการจัดส่ง โดยมีร้อยละการจัดส่งที่เป็นข้อตกลงของลูกค้า และที่ได้ตกลงกับลูกค้าไว้ โดยบริษัทได้กำหนดมาตรฐานไว้ไม่ต่ำกว่า 85% และด้านคุณภาพของการรับคืน ซึ่งกำหนดไว้ต่ำกว่า ร้อยละ 0.14 การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ จากการแข่งขันในอุตสาหกรรม และการวิเคาะห์ความสามารถขององค์กร ซึ่งจะทำให้ทราบถึงสถานะทางการแข่งขันขององค์กรโดยรวมดังนั้น การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ สรุปจากผลการศึกษาได้ดังนี้1. จากข้อมูลด้านกำลังการผลิต บริษัทจะต้องปรับปรุงกระบวนการ คือ ลดเวลาในการตั้งเครื่องจักร ลดเวลาในการเปลี่ยนกะบะกาว นำระบบรางมาใช้ทำตัวกั้นกาว 2 ชุด และมีการอบรมพนักงาน ลดเวลาที่เครื่องจักรเสีย โดยมีการทำการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน ลดเวลาสูญเปล่าในกระบวนการผลิต โดยเพิ่มอัตราคุณภาพให้มากขึ้น2. จากข้อมูลด้านการจัดส่ง จะดูได้จากการจัดส่งตามที่ลูกค้าต้องการ การจัดส่งของตามที่ตกลงกับลูกค้า ซึ่งบริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน คือ ต่ำกว่า 85% ซึ่งบริษัทจะต้องแก้ไขปัญหา โดยแบ่งเป็นโซน เพื่อการตัดโซนเพื่อการจัดส่ง ก็จะทำให้สามารถส่งของได้รวดเร็วขึ้น3. บริษัทควรมีการวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ จากการแข่งขันในอุตสาหกรรม การวิเคราะห์ SWOT เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์ของบริษัท กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ปฏิบัติการ เพื่อให้บริษัทมีศักยภาพทางการแข่งขันมากขึ้น en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject อุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลาก en
dc.subject Labels en
dc.subject การวางแผนเชิงกลยุทธ์ en
dc.subject Strategic planning en
dc.subject บริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด en
dc.subject Thai KK Industry Co., Ltd. en
dc.subject ประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร​​ en
dc.subject Overall Equipment Effectiveness en
dc.title การเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของบริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด en
dc.title.alternative Increasing Competitive Advantage of Thai KK Industry Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account