Abstract:
การศึกษาครั้งนี้ เป็นการสื่อสารทางการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม ประเภทสีพ่นรถยนต์ GLASURIT ที่เป็นส่วนหนึ่งในการเกิดปัญหามลพิษทางอากาส และมลพิษทางน้ำ ตลอดจนเพื่อสร้างความตระหนักในด้านการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงได้ศึกษาการรับรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติ การตัดสินใจ และการรับข้อมูลข่าวสารของผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อศึกษาถึงการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม ประเภทสีพ่นรถยนต์ และเพื่อศึกษาการรับรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติ การเปิดรับข้อมูลข่าวสารของลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประเภทสีพ่นรถยนต์
ผลการศึกษาพบว่า ในภาพรวมระดับของความคิดเห็นด้านการรับรู้ ความเข้าใจ ทัศนคตและการเกิดการตัดสินใจ พบว่า อยู่ในระดับมาก ส่วนในการเปิดรับข้อมูลข่าวสารนั้น ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับปานกลาง