DSpace Repository

การเพิ่มยอดขายของบริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

Show simple item record

dc.contributor.advisor จิรนีย์ สุรเศรษฐ
dc.contributor.advisor Jiranee Suraseth
dc.contributor.author พงศ์กฤต อุดมธนะทรัพย์
dc.contributor.author Pongkrit Udomthanasap
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-03-21T13:34:13Z
dc.date.available 2025-03-21T13:34:13Z
dc.date.issued 2002
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3745
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์เรื่อง “การเพิ่มยอดขายบริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” (Increasing Sales of Singer (Thailand) Public Company Limited) โดยได้ทำการศึกษาถึงวิธีการเพิ่มยอดขาย ของบริษัท ซิงเกอร์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจขายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งแบ่งเป็น 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ 1. กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ Audio/Video 3. กลุ่มผลิตภัณฑ์จักรเย็บผ้า 4. กลุ่มผลิตภัณฑ์ อื่น ๆ เช่น เครื่องกรองน้ำ โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัท เป็นผู้มีรายได้ระดับปานกลาง อยู่ในเขตชนบท ซึ่งบริษัท ซิงเกอร์ จำกัด เป็นผู้ขายระบบขายตรง โดยใช้พนักงานขาย ดังนั้น ยอดขายของบริษัทจึงขึ้นอยู่กับความสามารถของพนักงานขายเป็นส่วนใหญ่บริษัทซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2433 โดยบริษัท ซิงเกอร์แห่งสหรัฐอเมริกา ได้แต่งตั้งบริษัท เคียมฮั่งเฮง จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าซิงเกอร์ในประเทศ โดยได้ริเริ่มนำเอาบริการเช่าซื้อ โดยการขายผ่อนชำระมาใช้ จนกระทั่งปี 2500 บริษัทได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่นมาขายเพิ่ม ภายใต้เครื่องหมายการค้า ซิงเกอร์ จึงได้มีการจดทะเบียนก่อตั้งเป็น “บริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 60 ล้านบาท ในอดีตทางบริษัทมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว จนกระทั่ง ตั้งแต่ปี 2538 เป็นช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ประกอบกับพนักงานขายของบริษัท มีการติดตามงานขายและออกเยี่ยมลูกค้าน้อยลง ทำให้ยอดขายตกลงอย่างมากตั้งแต่ปี 2540 ยอดขายเท่ากับ 8,346.57 ล้านบาทและในปี 2541 ยอดขายเท่ากับ 4,031.40 ล้านบาท ซึ่งลดลงถึงร้อยละ 51.70 จากการวิเคราะห์ถึงปัญหาและสาเหตุ ที่บริษัทประสบกับปัญหายอดขายลดลง โดยที่สภาวะตลาดของทุนอุตสาหกรรมประเภทนี้ยังเจริญเติบโตได้มาก ทำให้ทราบถึงองค์ประกอบทางหลายๆ ด้านในการทำให้บริษัทประสบปัญหายอดขาย เมื่อทราบถึงปัญหาในด้านต่างๆ จึงทำให้สามารถเสนอกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหาจากการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาในด้านต่างๆ เพื่อช่วยในการเพิ่มยอดขายที่ลดลงให้เพิ่มขึ้นแก่กิจการ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การขาย -- เครื่องมือเครื่องใช้ไฟฟ้า en
dc.subject Selling -- Electric apparatus and appliances en
dc.subject การขาย -- เครื่องมือเครื่องใช้ในบ้าน en
dc.subject Selling -- Household appliances en
dc.subject การขาย -- จักรเย็บผ้า en
dc.subject Selling -- Sewing machines en
dc.subject พนักงานขาย en
dc.subject Sales personnel en
dc.subject บริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) -- การตลาด en
dc.subject Singer (Thailand) Public Company Limited -- Marketing en
dc.title การเพิ่มยอดขายของบริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) en
dc.title.alternative Increasing Sales of Singer (Thailand) PCL en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account