DSpace Repository

การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจธูปหอม

Show simple item record

dc.contributor.advisor สิทธิโชค สินรัตน์
dc.contributor.advisor Sittichok Sinrat
dc.contributor.author พรสุรินทร์ นพรัตยาภรณ์
dc.contributor.author Pornsurin Nopparattayaporn
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-04-13T08:54:01Z
dc.date.available 2025-04-13T08:54:01Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3796
dc.description การศึกษาอิสระ (กจ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2559 en
dc.description.abstract ในการทำธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ต้องมาจากลูกค้ามีความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์และตัดสินใจเลือกซื้อ ดังนั้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจธูปหอม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ การรู้จักและการรับรู้ตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ธูปหอมที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าผู้ใช้ในเขตกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจธูปหอม ราคาเป็นปัจจัยที่มีผลในการตัดดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ธูปหอมมากที่สุด รองลงมาเป็นตัวผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนภาพรวมด้านการรู้จักและการรับรู้ตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ธูปหอมที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมากที่สุดให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ ขณะที่ภาพรวมการรู้จักตราสามารถสร้างความน่าเชื่อถือของสินค้าได้และมีอิทธิพลในการตัดสินซื้อมากที่สุด en
dc.description.abstract This study research is to analyze marketing factors affecting product development in aromatic joss stick business. The purpose is to study marketing factors affecting product development in aromatic joss stick business, to study demography characteristic factors that influence the decision to purchase aromatic joss stick of consumers in Bangkok, and to study known and recognized brand factors of aromatic joss stick that influence the decision to purchase aromatic joss stick of consumers in Bangkok. This study is the quantitative study. Questionnaire is used to collect the data from target group total 400 people. The study result found that in product development should consider the price first due to the joss stick consumers think that price is the most important factor having influence on decision to purchase aromatic joss stick which is more important than the product, distribution channel, and marketing promotion by different levels of statistical significance 0.05. An overview of the known brand influence purchasing decisions at a high level. In their opinion, quality influence purchasing decisions at a highest level, while the overview of known brand is able to create the product reliability having the most influence on purchasing decision en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject .ธูป – การตลาด en
dc.subject Joss stick – Marketing en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject ชื่อตราผลิตภัณฑ์ en
dc.subject Brand name products en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.subject คุณภาพผลิตภัณฑ์ Quality of products en
dc.title การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจธูปหอม en
dc.title.alternative Analysis of Marketing Factors Affecting Aromatic Joss Stick Product Development in Aromatic Joss Stick Business en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline การจัดการอุตสาหกรรม en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account