DSpace Repository

การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ บริษัท รองเท้าเอบี จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor พนิต กุลศิริ
dc.contributor.advisor Panid Kulsiri
dc.contributor.author ไพบูลย์ สรวมศิริ
dc.contributor.author Paiboon Sruamsiri
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-04-27T11:17:02Z
dc.date.available 2025-04-27T11:17:02Z
dc.date.issued 2001
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3816
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท รองเท้าเอบี จำกัด ที่ได้ทำการผลิตและขายรองเท้าหลากหลายชนิดภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยการศึกษาครั้งนี้จัดทำเพื่อหาทางแนวทางแก้ให้บริษัทฯ ตามแนวความคิดของผู้จัดทำและทำการศึกษาเฉพาะตลาดภายในประเทศเท่านั้น เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่ตกต่ำลงทำให้ธุรกิจภายในประเทศได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้น ธุรกิจรองเท้าก็เป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบนี้ ยอดขายของบริษัทฯ ได้ลดต่ำลงในอัตราส่วนที่มากกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับแนวโน้มของธุรกิจรองเท้า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงปัญหาของบริษัทฯ ที่เกิดขึ้น สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขได้ใช้ทฤษฎีวิเคราะห์ภายใน และภายนอกบริษัท ส่วนประสมทางการตลาด และการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีอุปสรรคจากภายนอกเป็นปัจจัยที่สร้างผลกระทบให้กับบริษัทฯ มากแม้ว่าบริษัทฯ จะมีจุดแข็งในธุรกิจรองเท้าอยู่มาก ผลการศึกษาบริษัทฯ ผู้จัดทำพบว่า วิธีการทำตลาดของบริษัทฯ ไม่เหมาะสมกับสภาพตลาด และเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง และผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าราคาถูก รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ประกอบกับช่องทางจำหน่ายใหม่ ที่เกิดขึ้นแทนช่องทางขายปลีกเดิมที่บริษัทฯ ได้ทำการตลาดไว้ วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น คือ การนำปัญหาแต่ละปัญหามาแก้ไข โดยใช้ส่วนประสมทางการตลาด และจุดแข็งของบริษัทฯ เป็นแนวทางในการแก้ไข การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รูปแบบที่ตรงความต้องการของผู้บริโภค และการสร้างภาพพจน์ของแต่ละตราสินค้าให้ ชัดเจน เพื่อเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ทั้งนี้แนวทางแก้ไขยังรวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพทางการขายด้วย การเพิ่มช่องทางจำหน่าย และการปรับเปลี่ยนวิธีการส่งเสริมการตลาดให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น บริษัทฯ ยังควรเพิ่มแหล่งกระจายสินค้าให้มากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่องของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และเป็นการเพิ่มคุณค่าการบริการให้กับบริษัทฯ เอง en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท รองเท้าเอบี จำกัด en
dc.subject AB Shoes Co., Ltd. en
dc.subject รองเท้า – การตลาด en
dc.subject Shoes -- Marketing en
dc.subject อุตสาหกรรมรองเท้า – การตลาด en
dc.subject Shoe industry -- Marketing en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.title การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ บริษัท รองเท้าเอบี จำกัด en
dc.title.alternative Increasing Market Share of AB Shoes Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account