dc.contributor.advisor |
ลั่นทม จอนจวบทรง |
|
dc.contributor.advisor |
Lanthom Jonjuabton |
|
dc.contributor.author |
พรนภัส ทรรศนพิศิษฐ์. |
|
dc.contributor.author |
Pornnapat Thatsanaphisit |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-04-27T13:16:52Z |
|
dc.date.available |
2025-04-27T13:16:52Z |
|
dc.date.issued |
2011 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3822 |
|
dc.description |
การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2554 |
en |
dc.description.abstract |
การศึกษาอิสระฉบับนี้ เป็นการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้เป็นที่ทราบแน่ชัดถึงการเลือกใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงลักษณะของธุรกิจ ประโยชน์และเหตุผลในการใช้บริการสังคมออนไลน์ www.facebook.com กับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ในการใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด หรือนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจ
จากการศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์คำสัมภาษณ์และการสังเกตในการทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับใช้งานสังคมออนไลน์ของผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นจำนวน 15 ท่าน รวมกับบทสรุปความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ ที่นำเสนอในการศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้พบว่า ผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้ามีการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ การขาย และการบริการ โดยสามารถจำแนกกิจกรรมเหล่านี้ได้เป็นส่วนผสมทางการตลาดซึ่งประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย จากการที่ผู้ประกอบธุรกิจได้มีการนำเครือข่ายเฟชบุ๊คเข้ามาช่วยในการดำเนินกิจกรรมของทางร้าน ผู้ใช้ทุกคนต่างให้ความเห็นว่าเฟชบุ๊คมีประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยในกิจกรรมหลัก ช่วยนำมาสนับสนุนการตัดสินใจในการกำหนดสินค้าที่จะนำมาจำหน่าย ช่วยเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าได้มากขึ้น และทำให้ได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ใช้เป็นช่องทางสื่อสารในการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การแจ้งข้อมูลข่าวสาร เพื่อการรับรู้ของลูกค้าบนเครือข่ายเดียวกัน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับสินค้าและร้านค้าของผู้ใช้ กล่าวได้ว่า ทั้งหมดที่เฟชบุ๊คมีส่วนเข้ามาช่วยดำเนินกิจกรรมนี้ เป็นผลให้ธุรกิจร้านค้ามีความก้าวหน้าและพัฒนาขึ้น จากเหตุผลของกลุ่มตัวอย่างที่นำไปสู่การใช้เฟชบุ๊คของธุรกิจเสื้อผ้านั้น ได้ให้เหตุผลทางการตลาดเป็นไปเพื่อการหาลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์และจงรักภักดีกับลูกค้า และเพื่อการสร้างแบรนด์หรือชื่อเสียงของร้านค้า และพบว่าเมื่อนำเฟชบุ๊คไปใช้แล้วสามารถตอบสนองผู้ใช้ได้ตามเหตุผลที่ตั้งไว้ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
เครือข่ายสังคมออนไลน์ |
en |
dc.subject |
Online social networks |
en |
dc.subject |
เครือข่ายสังคมออนไลน์ในธุรกิจ |
en |
dc.subject |
Online social networks in business |
en |
dc.subject |
เฟซบุ๊ก |
en |
dc.subject |
Facebook (Electronic resource) |
en |
dc.subject |
เสื้อผ้าสำเร็จรูป |
en |
dc.subject |
Ready-to-wear clothing |
en |
dc.subject |
ธุรกิจแฟชั่น |
en |
dc.subject |
Fashion merchandising |
en |
dc.title |
การศึกษาการเลือกใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social network) ในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด กรณีศึกษา : การใช้บริการ www.facebook.com ของธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น |
en |
dc.title.alternative |
The Selection of Online Social Network Service in Marketing Activity : A Case Study of Usability www.facebook.com of Clothing Store Business |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |