DSpace Repository

การเพิ่มยอดขายบริษัท ไทยอินเตอร์ มหาชน จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor เสนาะ ติเยาว์
dc.contributor.advisor Sanoh Tiyao
dc.contributor.author พวงเพ็ญ บุณยธรรมา
dc.contributor.author Poungpen Boonyathamma
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-04-27T13:45:31Z
dc.date.available 2025-04-27T13:45:31Z
dc.date.issued 2001
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3824
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 en
dc.description.abstract บริษัท ไทยอินเตอร์ มหาชน จำกัด เป็นบริษัทที่มีหน้าที่ในการกระจายสินค้าจากโรงงานในเครือออกสู่ตลาด รวมทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับสินค้าต่างประเทศมากมาย มีประวัติการค้าขายมายาวนานตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2507 ทำให้มีความเชี่ยวชาญทางด้านการขายเป็นอย่างดี จากการวิเคราะห์ด้านการเงิน การขายและความต้องการของผลิตภัณฑ์ สรุปได้ว่าในขณะที่แนวโน้มความต้องการในตลาดยังคงมีอยู่มาก แต่บริษัทไทยอินเตอร์กลับมียอดขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง 2-3 ปีที่ผ่านมา เมื่อวิเคราะห์ถึงสาเหตุของปัญหาที่บริษัท ไทยอินเตอร์ เผชิญอยู่พบว่า เกิดจากสาเหตุหลัก 2 ประการ คือ ด้านการแข่งขันที่คู่แข่งมักใช้กลยุทธ์เป็นผู้ตามอย่างใกล้ชิด และการประสานงานระหว่าง 3 ฝ่ายคือ ผู้ผลิต บริษัทไทยอินเตอร์ ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ไทยอินเตอร์ ขาดระบบการบริหารข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งซื้อ สินค้าคงคลัง และกำหนดเวลาการชำระเงินของลูกค้าที่ทันสมัย ในปัจจุบันที่โลกของเทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ชัยชนะทางธุรกิจตัดสินด้วยความรวดเร็วของระบบข่าวสารข้อมูล การปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันมากขึ้น ที่เห็นได้ชัด คือ ระบบ Internet ที่เข้ามาพลิกโฉมวิธีการดำเนินธุรกิจ เป็นที่คาดการว่าในระยะเวลาอันสั้น ผู้ใช้บริการ Internet จะเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ หน่วยงานควรมีการปรับเปลี่ยน วิธีการดำเนินงานและการให้บริการผ่าน Internet มากขึ้น คณะผู้บริหารควรเล็งเห็นถึงความสำคัญของกระแสความเคลื่อนไหวนี้ และควรเตรียมการเพื่อรองรับกับรูปแบบใหม่ของธุรกิจในอนาคต ที่อาศัยเทคโนโลยีชั้นสูงเป็นยุทธปัจจัยในการห้ำหั่นทางธุรกิจ การปรับปรุงระบบงานและระบบจัดการเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำอย่างรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ และการกำหนดนโยบายที่จะนำระบบ Supply Chian Management มาใช้เพื่อประสิทธิภาพและเตรียมพร้อมต่อการก้าวเข้าสู่ระบบ E-Business ต่อไป en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท ไทยอินเตอร์ จำกัด en
dc.subject Thai-Inter Public Co. Ltd. en
dc.subject การขาย – ชุดชั้นใน en
dc.subject Selling -- Underwears en
dc.subject การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ en
dc.subject Electronic commerce en
dc.subject การบริหารงานโลจิสติกส์ en
dc.subject Business logistics en
dc.subject การตลาดอุตสาหกรรม en
dc.subject Industrial marketing en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.title การเพิ่มยอดขายบริษัท ไทยอินเตอร์ มหาชน จำกัด en
dc.title.alternative Increasing the sale revenues of Thai-Inter Public Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account