DSpace Repository

ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author พรนภา ซอแก้ว
dc.contributor.author Pornnapa Sawkaw
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-04-29T09:31:58Z
dc.date.available 2025-04-29T09:31:58Z
dc.date.issued 2006
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3829
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549 en
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาว่ารูปแบบการส่งเสริมการตลาดรูปแบบใดที่ลูกค้าให้ความสำคัญต่อการเลือกใช้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) 2. ศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อรูปแบบการส่งเสริมการตลาดในปัจจุบันของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) 3. ศึกษาปัญหาในการใช้กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้ศึกษาได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 7 สาขา ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 350 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น และแจกแบบสอบถาม โดยใช้ Quota Sampling Technique แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติ Chi-Square ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ซึ่งสามารถสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้ข้อมูลทั่วไปของลูกค้าในกลุ่มตัวอย่างจำนวน 350 คน เป็นเพศชายร้อ้ยละ 45.1 เพศหญิงร้อยละ 54.9 ส่วนมากมีอายุอยู่ในช่วง 31-35 ปี ร้อยละ 34.3 สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีร้อยละ 57.1 มีอาชีพเป็นพนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชน ร้อยละ 51.1 และมีรายได้ต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001-20,000 บาท ร้อยละ 44.3ทัศนคติต่อกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดของธนาคารฯ ลูกค้ากลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติเห็นว่า ธนาคารฯ ควรจัดให้มีการส่งเสริมการตลาดในทุกๆ ด้าน โดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.08 สำหรับด้านที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ด้านการให้บริการของพนักงานและด้านที่ลูกค้าให้ความสำคัญน้อยที่สุด คือ ด้านการโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อการส่งเสริมการตลาดในปัจจุบันของธนาคารฯ พบว่า ลูกค้ามีทัศนคติเห็นว่า การส่งเสริมการตลาดในด้านการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ อยู่ในระดับไม่เหมาะสม หรือเป็นปัญหามากที่สุด รองลงมา คือ ในด้านการจัดส่งเสริมการขายและในด้านที่ผู้ตอบแบบสอบถามมีทัศนคติเห็นว่าอยู่ในระดับไม่เหมาะสมหรือเป็นปัญหาน้อยที่สุด คือ การส่งจดหมายหรือเอกสารโดยตรงให้กับลูกค้าปัญหาที่ลูกค้าส่วนใหญ่มีความคิดว่าเป็นอุปสรรคต่อการใช้บริการมากที่สุด คือ การให้บริการของพนักงานแต่ส่วนใหญ่ไม่ได้หมายถึงว่า การให้บริการไม่มีประสิทธิภาพ แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่ลูกค้าเสนอเกิดจากจำนวนของพนักงานที่น้อยเกินไป รวมทั้งเครื่องอัตโนมัติต่าง ๆ ก็มีจำนวน้อยไม่เพียงพอต่อการให้บริการอีกด้วยนอกจากนี้ปัญหาในเรื่องรองลงมา ก็คือ การส่งเสริมการขายและการโฆษณาที่ควรทำร่วมกัน เพื่อให้ลูกค้าทราบว่าธนาคารฯ มีการจัดส่งเสริมการขายในเรื่องใดบ้างผ่านการโฆษณาโดยเฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) – การตลาด en
dc.subject TMB Bank Public Company Limited – Marketing en
dc.subject ธนาคารและการธนาคาร en
dc.subject Banks and banking en
dc.subject การตลาดธนาคาร en
dc.subject Bank marketing en
dc.subject ลูกค้าธนาคาร – ทัศนคติ en
dc.subject Bank customers – Attitudes en
dc.title ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) en
dc.title.alternative Attitudes of Customers toward and Marketing Promotion Strategies to TMB Bank Public Company Limited en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account