dc.contributor.advisor |
เพ็ญ ชยาวิวัฒน์กุล |
|
dc.contributor.advisor |
Penn Chayavivatkul |
|
dc.contributor.author |
พัชรี จันทร์ทอง |
|
dc.contributor.author |
Patcharee Chanthong |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-05-04T02:31:25Z |
|
dc.date.available |
2025-05-04T02:31:25Z |
|
dc.date.issued |
2003 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3831 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์การเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดของบริษัท ไทยฟิลาเมน์ฟินิชชิ่ง จำกัด หลังจากการศึกษา และวิเคราะห์แนวทางปัญหาด้านต่างๆ ก็จะนำผลการศึกษาในครั้งนี้ไปเป็นแนวทางในการเสนอแนะให้กับบริษัท ไทยฟิลาเมน์ฟินิชชิ่ง จำกัด เพื่อไปประยุกต์ใช้ และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สามารถเพิ่มยอดขาย และรักษาส่วนครองตลาดรวมถึงการทำกำไรให้เพิ่มมากขึ้น
ผลการศึกษาทำให้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่สามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท ได้นั้น คือ ผ้าค๊อตต้อน / ไนล่อน (Cotton / Nylon) ผ้าไนล่อนทาสลาน (Nylon Taslan) และผ้าโพลีเอสเตอร์ ไมโครไฟเบอร์ (Polyester Microfiber) เนื่องจากผลิตภัณฑ์เป็นที่ต้องการของตลาด และผลิตภัณฑ์สามารถที่จะพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สูงขึ้นได้
นอกจากข้อมูลด้านตัวผลิตภัณฑ์แล้ว ยังมีข้อมูลด้านการจัดจำหน่าย โดยบริษัท สามารถที่จะเพิ่มยอดขายได้โดยการทำตลาดด้านการส่งออก คือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเซีย ส่วนการส่งเสริมการขายนั้น บริษัทควรเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับบริษัท รวมถึงตัวผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
บริษัท ไทยฟิลาเมน์ฟินิชิ่ง จำกัด -- การตลาด |
en |
dc.subject |
Thai Filament Finishing Co., Ltd. -- Marketing |
en |
dc.subject |
การตลาดอุตสาหกรรม |
en |
dc.subject |
Industrial marketing |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
ลูกค้าสัมพันธ์ |
en |
dc.subject |
ความสัมพันธ์กับลูกค้า |
en |
dc.subject |
Customer relations |
en |
dc.subject |
อุตสาหกรรมสิ่งทอ |
en |
dc.subject |
Textile industry |
en |
dc.subject |
ผ้าฝ้าย |
en |
dc.subject |
Cotton fabrics |
en |
dc.subject |
ไนลอน |
en |
dc.subject |
Nylon |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดของบริษัท ไทยฟิลาเมนท์ฟินิชชิ่ง จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing the Marketing Potential of Thai Filament Finishing Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |