DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor วิรัช สงวนวงศ์วาน
dc.contributor.advisor Wirat Sangaunwongwan
dc.contributor.author พัชรี สำราญ
dc.contributor.author Patcharee Sumran
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-05-19T09:03:04Z
dc.date.available 2025-05-19T09:03:04Z
dc.date.issued 1999
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3864
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์นี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อจุดมุ่งหมายที่จะศึกษา ถึงภาวะตลาดที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และเพื่อทราบถึงความต้องการที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ด้วยแบบสอบถามแบบปิด โดยการสุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี จำนวน 300 ตัวอย่าง โดยคำตอบแสดงถึงความคิดเห็น ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนตัว เช่น เพศ รายได้ ระดับการศึกษา เป็นต้น และปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ของผู้บริโภค (Products, Price, Place และ Promotions)โดยสมมติฐานในการศึกษาค้นคว้า ปัจจัยด้านสถานภาพของบุคคล เพศ อายุ การศึกษามีผลกระทบต่อการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ผลจากการศึกษา ความต้องการของประชากรที่ศึกษา พบว่า ทาวน์เฮ้าส์ขนาด 20-30 ตารางวา เป็นที่ต้องการของประชากรมากที่สุด และส่วนใหญ่ต้องการทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่ระดับราคา 500,001-700,000 บาท อัตราผ่อนชำระต่อเดือน 4,001-7,000 บาทต่อเดือน และเลือกอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรีเป็นส่วนใหญ่ส่วนเหตุผลในการประกอบการตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ คือ ปัจจัยด้านมาตรฐานการก่อสร้าง ปัจจัยด้านวัสดุที่ใช้ ปัจจัยด้านการรักษาความปลอดภัย ในโครงการ การคมนาคม และสภาพแวดล้อมภายนอกโครงการ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- นนทบุรี en
dc.subject Consumer behavior -- Thailand -- Nonthaburi en
dc.subject ทาวน์เฮ้าส์ en
dc.subject Townhouses en
dc.subject บ้านแถว en
dc.subject Row houses en
dc.subject อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ en
dc.subject Commercial real estate en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.title ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี en
dc.title.alternative Factors Affecting the Decision Making of Townhouse Buyers in Nontaburi Province en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account