dc.contributor.advisor |
วิรัช สงวนวงศ์วาน |
|
dc.contributor.advisor |
Wirat Sangaunwongwan |
|
dc.contributor.author |
พัชรี สำราญ |
|
dc.contributor.author |
Patcharee Sumran |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-05-19T09:03:04Z |
|
dc.date.available |
2025-05-19T09:03:04Z |
|
dc.date.issued |
1999 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3864 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์นี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อจุดมุ่งหมายที่จะศึกษา ถึงภาวะตลาดที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และเพื่อทราบถึงความต้องการที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ด้วยแบบสอบถามแบบปิด โดยการสุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี จำนวน 300 ตัวอย่าง โดยคำตอบแสดงถึงความคิดเห็น ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนตัว เช่น เพศ รายได้ ระดับการศึกษา เป็นต้น และปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ของผู้บริโภค (Products, Price, Place และ Promotions)โดยสมมติฐานในการศึกษาค้นคว้า ปัจจัยด้านสถานภาพของบุคคล เพศ อายุ การศึกษามีผลกระทบต่อการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ผลจากการศึกษา ความต้องการของประชากรที่ศึกษา พบว่า ทาวน์เฮ้าส์ขนาด 20-30 ตารางวา เป็นที่ต้องการของประชากรมากที่สุด และส่วนใหญ่ต้องการทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่ระดับราคา 500,001-700,000 บาท อัตราผ่อนชำระต่อเดือน 4,001-7,000 บาทต่อเดือน และเลือกอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรีเป็นส่วนใหญ่ส่วนเหตุผลในการประกอบการตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ คือ ปัจจัยด้านมาตรฐานการก่อสร้าง ปัจจัยด้านวัสดุที่ใช้ ปัจจัยด้านการรักษาความปลอดภัย ในโครงการ การคมนาคม และสภาพแวดล้อมภายนอกโครงการ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- นนทบุรี |
en |
dc.subject |
Consumer behavior -- Thailand -- Nonthaburi |
en |
dc.subject |
ทาวน์เฮ้าส์ |
en |
dc.subject |
Townhouses |
en |
dc.subject |
บ้านแถว |
en |
dc.subject |
Row houses |
en |
dc.subject |
อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ |
en |
dc.subject |
Commercial real estate |
en |
dc.subject |
การตัดสินใจ |
en |
dc.subject |
Decision making |
en |
dc.title |
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี |
en |
dc.title.alternative |
Factors Affecting the Decision Making of Townhouse Buyers in Nontaburi Province |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |