dc.contributor.advisor |
สถาพร ปิ่นเจริญ |
|
dc.contributor.advisor |
Sathaporn Pincharoen |
|
dc.contributor.author |
มาลียา ใจชื้น |
|
dc.contributor.author |
Maleeya Chaichuen |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-06-19T14:25:21Z |
|
dc.date.available |
2025-06-19T14:25:21Z |
|
dc.date.issued |
2003 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4025 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 |
en |
dc.description.abstract |
การศึกษาความพึงพอใจต่อลูกค้าของบริษัท ดับบลิว. อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ (1) เพื่อศึกษาถึงตัวแปรและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความพึงพอใจของลูกค้า (2) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัท ดับบลิว. อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด ว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับใด (3) เพื่อนำผลการศึกษาไปเสนอแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าของบริษัทฯ ในการศึกษาครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าในแผนกน้ำยาผสมคอนกรีต จำนวน 150 ราย การสุ่มตัวอย่างโดยใช้แบบสำรวจ (Survey Research) สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม (Questionnaires) การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 10.05 for Window หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวัดระดับความพึงพอใจ และการทดสอบหาความสัมพันธ์ด้วยวิธี Crosstab Chi-Square Test จากการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทำการสำรวจที่ทำการสำรวจเป็นพนักงานในฝ่ายผลิต ร้อยละ 34.0 รองลงมาคือ แผนกจัดซื้อ ร้อยละ 22.0 ฝ่ายควบคุมคุณภาพ ร้อยละ 20.7 แผนกคลังสินค้า ร้อยละ 13.3 และแผนกบัญชีการเงิน ร้อยละ 10.0 โดยส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ร้อยละ 84.7 และมีความพอใจในด้านต่างๆ ดังนี้ คือ ประสิทธิภาพเครื่องจ่ายน้ำยา การสั่งซื้อและจัดส่ง ความสามารถของพนักงานขาย การบริการอื่นๆ สำหรับระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ลูกค้าให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ราคา ชื่อเสียงของบริษัทและผลิตภัณฑ์ คำแนะนำจากบริษัทในอุตสาหกรรมเดียวกัน ความสามารถของพนักงานขาย และการบริการตามลำดับ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer behavior |
en |
dc.subject |
การจูงใจ (จิตวิทยา) |
en |
dc.subject |
Motivation (Psychology) |
en |
dc.subject |
ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
en |
dc.subject |
User satisfaction |
en |
dc.subject |
บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด |
en |
dc.subject |
W.R. Grace (Thailand) Ltd. |
en |
dc.subject |
ความสัมพันธ์กับลูกค้า |
en |
dc.subject |
Customer relations |
en |
dc.title |
ความพึงพอใจของลูกค้า บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Customers' Satisfaction of W.R.Grace (Thailand) Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |