DSpace Repository

ความพึงพอใจของลูกค้า บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor สถาพร ปิ่นเจริญ
dc.contributor.advisor Sathaporn Pincharoen
dc.contributor.author มาลียา ใจชื้น
dc.contributor.author Maleeya Chaichuen
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-06-19T14:25:21Z
dc.date.available 2025-06-19T14:25:21Z
dc.date.issued 2003
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4025
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 en
dc.description.abstract การศึกษาความพึงพอใจต่อลูกค้าของบริษัท ดับบลิว. อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ (1) เพื่อศึกษาถึงตัวแปรและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความพึงพอใจของลูกค้า (2) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัท ดับบลิว. อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด ว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับใด (3) เพื่อนำผลการศึกษาไปเสนอแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าของบริษัทฯ ในการศึกษาครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าในแผนกน้ำยาผสมคอนกรีต จำนวน 150 ราย การสุ่มตัวอย่างโดยใช้แบบสำรวจ (Survey Research) สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม (Questionnaires) การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 10.05 for Window หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวัดระดับความพึงพอใจ และการทดสอบหาความสัมพันธ์ด้วยวิธี Crosstab Chi-Square Test จากการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทำการสำรวจที่ทำการสำรวจเป็นพนักงานในฝ่ายผลิต ร้อยละ 34.0 รองลงมาคือ แผนกจัดซื้อ ร้อยละ 22.0 ฝ่ายควบคุมคุณภาพ ร้อยละ 20.7 แผนกคลังสินค้า ร้อยละ 13.3 และแผนกบัญชีการเงิน ร้อยละ 10.0 โดยส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ร้อยละ 84.7 และมีความพอใจในด้านต่างๆ ดังนี้ คือ ประสิทธิภาพเครื่องจ่ายน้ำยา การสั่งซื้อและจัดส่ง ความสามารถของพนักงานขาย การบริการอื่นๆ สำหรับระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ลูกค้าให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ราคา ชื่อเสียงของบริษัทและผลิตภัณฑ์ คำแนะนำจากบริษัทในอุตสาหกรรมเดียวกัน ความสามารถของพนักงานขาย และการบริการตามลำดับ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การจูงใจ (จิตวิทยา) en
dc.subject Motivation (Psychology) en
dc.subject ความพอใจของผู้ใช้บริการ en
dc.subject User satisfaction en
dc.subject บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด en
dc.subject W.R. Grace (Thailand) Ltd. en
dc.subject ความสัมพันธ์กับลูกค้า en
dc.subject Customer relations en
dc.title ความพึงพอใจของลูกค้า บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด en
dc.title.alternative Customers' Satisfaction of W.R.Grace (Thailand) Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account