DSpace Repository

การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ : กรณีศึกษา บริษัท 3P เยื่อกระดาษ จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor จิรนีย์ สุรเศรษฐ
dc.contributor.advisor Jiranee Suraseth
dc.contributor.author ยุพรรณ ตั้งศิริจิตร
dc.contributor.author Yupan Tangsirichit
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-06-20T04:32:58Z
dc.date.available 2025-06-20T04:32:58Z
dc.date.issued 2002
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4036
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์นี้เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ ของ บริษัท 3P เยื่อกระดาษ จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัญหาของบริษัทฯ และเสนอแนะวิธี การเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอุต สาหกรรมเยื่อกระดาษ โดยได้ศึกษาข้อมูลในด้านต่างๆ หลายๆด้าน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ ข้อมูลภายในของบริษัทฯ นำมาวิเคราะห์ ทั้งในเชิงปริมาณ ( Quantitative Analysis) และ เชิงพรรณนา (Descriptive Analysis) ผลการศึกษา จากการศึกษาในปี 2541 - ปี 2543 พบว่า การเจริญเติบโตของบริษัทมีอัตราการเจริญเติบโตน้อยกว่าอัตราการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ และส่วนครองตลาดของบริษัท ได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทได้ทำการผลิตเยื่อกระดาษในปริมาณที่เกือบเต็มกำลังการผลิต (99.58) ดังนั้นการจะเพิ่มส่วนครองตลาดให้มากขึ้นก็จำเป็นจะต้องเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัท ให้มากขึ้น ซึ่งการเพิ่มกำลังการผลิตก็จะต้องคำนึงถึงปัจจัยที่มีความสำคัญดังนี้คือ 1. การจัดการและการจัดหาวัตถุดิบในการป้อนโรงงาน 2. การจัดการสิ่งแวดล้อมให้ได้มาตรฐานในการจัดการสิ่งแวดล้อมสากล ISO 14001 จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นที่มีความสำคัญในการเพิ่มกำลังการผลิตที่เพียงพอที่จะทำการขยายตลาดโดยการเปิดตลาดใหม่ในตลาดญี่ปุ่นและตลาดอเมริกาซึ่งมีอัตราการเติบโตของตลาดเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งบริษัทคู่แข่งยังไม่ได้ทำการส่งออกไปจำหน่าย en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject อุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ – การตลาด en
dc.subject Wood-pulp industry – Marketing en
dc.subject การวางแผนเชิงกลยุทธ์ en
dc.subject Strategic planning en
dc.subject บริษัท 3P เยื่อกระดาษ จำกัด en
dc.subject 3P Pulp Co., Ltd. en
dc.title การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ : กรณีศึกษา บริษัท 3P เยื่อกระดาษ จำกัด en
dc.title.alternative Increasing the Competitiveness in Pulp Industry : A Case Study of 3P Pulp Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account