dc.contributor.advisor |
จิรนีย์ สุรเศรษฐ |
|
dc.contributor.advisor |
Jiranee Suraseth |
|
dc.contributor.author |
ยุพรรณ ตั้งศิริจิตร |
|
dc.contributor.author |
Yupan Tangsirichit |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-06-20T04:32:58Z |
|
dc.date.available |
2025-06-20T04:32:58Z |
|
dc.date.issued |
2002 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4036 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์นี้เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ ของ บริษัท 3P เยื่อกระดาษ จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัญหาของบริษัทฯ และเสนอแนะวิธี การเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอุต สาหกรรมเยื่อกระดาษ โดยได้ศึกษาข้อมูลในด้านต่างๆ หลายๆด้าน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ ข้อมูลภายในของบริษัทฯ นำมาวิเคราะห์ ทั้งในเชิงปริมาณ ( Quantitative Analysis) และ เชิงพรรณนา (Descriptive Analysis)
ผลการศึกษา จากการศึกษาในปี 2541 - ปี 2543 พบว่า การเจริญเติบโตของบริษัทมีอัตราการเจริญเติบโตน้อยกว่าอัตราการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ และส่วนครองตลาดของบริษัท ได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทได้ทำการผลิตเยื่อกระดาษในปริมาณที่เกือบเต็มกำลังการผลิต (99.58) ดังนั้นการจะเพิ่มส่วนครองตลาดให้มากขึ้นก็จำเป็นจะต้องเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัท ให้มากขึ้น ซึ่งการเพิ่มกำลังการผลิตก็จะต้องคำนึงถึงปัจจัยที่มีความสำคัญดังนี้คือ 1. การจัดการและการจัดหาวัตถุดิบในการป้อนโรงงาน 2. การจัดการสิ่งแวดล้อมให้ได้มาตรฐานในการจัดการสิ่งแวดล้อมสากล ISO 14001 จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นที่มีความสำคัญในการเพิ่มกำลังการผลิตที่เพียงพอที่จะทำการขยายตลาดโดยการเปิดตลาดใหม่ในตลาดญี่ปุ่นและตลาดอเมริกาซึ่งมีอัตราการเติบโตของตลาดเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งบริษัทคู่แข่งยังไม่ได้ทำการส่งออกไปจำหน่าย |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
อุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ – การตลาด |
en |
dc.subject |
Wood-pulp industry – Marketing |
en |
dc.subject |
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ |
en |
dc.subject |
Strategic planning |
en |
dc.subject |
บริษัท 3P เยื่อกระดาษ จำกัด |
en |
dc.subject |
3P Pulp Co., Ltd. |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ : กรณีศึกษา บริษัท 3P เยื่อกระดาษ จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing the Competitiveness in Pulp Industry : A Case Study of 3P Pulp Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |