dc.contributor.advisor |
รุ่งฤดี รัตนวิไล |
|
dc.contributor.advisor |
Rungrudee Ratanawilai |
|
dc.contributor.author |
โยธิน เลือดทหาร |
|
dc.contributor.author |
Yothin Lueadthahan |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-07-04T03:28:03Z |
|
dc.date.available |
2025-07-04T03:28:03Z |
|
dc.date.issued |
2005 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4252 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548 |
en |
dc.description.abstract |
การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เครือข่ายรวมถึงจุดเด่นและจุดด้อยของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือการศึกษาในครั้งนี้ ผู้ศึกษาใช้วิธีสุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตปริมณฑลซึ่งประกอบด้วย จังหวัดสมุทรปราการ นนทบุรีและปทุมธานีแบบแบ่งกลุ่มโดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 350 ตัวอย่างโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าสถิติร้อยละและการทดสอบความแตกต่างของข้อมูล ด้วยวิธี Chi-Squareจากการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 21-30ปี การศึกษา ระดับมัธยมปลาย อาชีพเป็นพนักงานเอกชน และมีรายได้อยู่ในช่วง 5,000 – 10,000 บาท ใช้เครือข่าย AIS มากที่สุดมีความต้องการใช้บริการเสริม อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินโดยให้เหตุผลเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายและต้องการเครือข่ายที่ให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดและค่าบริการต่ำ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- สมุทรปราการ |
en |
dc.subject |
Consumer behavior -- Thailand -- Samut Prakan |
en |
dc.subject |
การตัดสินใจ |
en |
dc.subject |
Decision making |
en |
dc.subject |
ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ |
en |
dc.subject |
Cell phone systems |
en |
dc.subject |
โทรศัพท์เคลื่อนที่ |
en |
dc.subject |
Cell phones |
en |
dc.subject |
การจูงใจ (จิตวิทยา) |
en |
dc.subject |
Motivation (Psychology) |
en |
dc.title |
การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ |
en |
dc.title.alternative |
A Study of Consumer Behavior in Choosing Mobile Phone Network |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |