DSpace Repository

การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

Show simple item record

dc.contributor.advisor รุ่งฤดี รัตนวิไล
dc.contributor.advisor Rungrudee Ratanawilai
dc.contributor.author โยธิน เลือดทหาร
dc.contributor.author Yothin Lueadthahan
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-07-04T03:28:03Z
dc.date.available 2025-07-04T03:28:03Z
dc.date.issued 2005
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4252
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548 en
dc.description.abstract การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เครือข่ายรวมถึงจุดเด่นและจุดด้อยของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือการศึกษาในครั้งนี้ ผู้ศึกษาใช้วิธีสุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตปริมณฑลซึ่งประกอบด้วย จังหวัดสมุทรปราการ นนทบุรีและปทุมธานีแบบแบ่งกลุ่มโดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 350 ตัวอย่างโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าสถิติร้อยละและการทดสอบความแตกต่างของข้อมูล ด้วยวิธี Chi-Squareจากการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 21-30ปี การศึกษา ระดับมัธยมปลาย อาชีพเป็นพนักงานเอกชน และมีรายได้อยู่ในช่วง 5,000 – 10,000 บาท ใช้เครือข่าย AIS มากที่สุดมีความต้องการใช้บริการเสริม อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินโดยให้เหตุผลเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายและต้องการเครือข่ายที่ให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดและค่าบริการต่ำ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- สมุทรปราการ en
dc.subject Consumer behavior -- Thailand -- Samut Prakan en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.subject ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ en
dc.subject Cell phone systems en
dc.subject โทรศัพท์เคลื่อนที่ en
dc.subject Cell phones en
dc.subject การจูงใจ (จิตวิทยา) en
dc.subject Motivation (Psychology) en
dc.title การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ en
dc.title.alternative A Study of Consumer Behavior in Choosing Mobile Phone Network en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account