dc.contributor.advisor |
วรสิทธิ์ จักษ์เมธา |
|
dc.contributor.advisor |
Worasith Jackmetha |
|
dc.contributor.author |
ยุวดี กิจศักดาภาพ |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-07-04T03:52:30Z |
|
dc.date.available |
2025-07-04T03:52:30Z |
|
dc.date.issued |
2004 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4253 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2547. |
en |
dc.description.abstract |
การศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิครินทร์ กรุงเทพมหานครครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจ ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการในแผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลศิดรินทร์ กรุงเทพมหานคร เพื่อประเมินระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ นำผลและข้อเสนอแนะที่ได้ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับโรงพยาบาลในการบริหาร และการปรับปรุงบริการอย่างมีประสิทธิผล และมีประสิทธิภาพ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ใช้บริการในแผนกผู้ป่วยนอก จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows ค่าสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคผิด ค่าเบื่องเบนมาตรฐาน t-test lและ One-way ANOVA (F-test)
การทดสอบสมมติฐานได้กำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติถิติที่ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่าง เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุระหว่าง 20-30 ปี
การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทและรับข้าง รายได้อยู่ระหว่าง 10,001-20,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เตอมาใช้บริการแล้วระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านความสะดวกที่ได้รับด้านการประสานงาน ด้านอัธยาศัยและความเอาใจใส่ ด้านคุณภาพของการบริการ ค้านค่าใช้จ่าย
ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอยู่ในระดับสูง สมมติฐาน พบว่า ผู้ไช้บริการที่มีอายุที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการบริการของแผนกผู้ป่วยนอกแตกต่างกันในทุกด้าน และระดับการศึกษาของผู้ใช้บริการมีความสัมพันธ์ในด้านความพึงพอใจในด้านความสะควกที่ได้รับ และด้านการประสานงาน
มีข้อเสนอแนะ ควรปรับปรุง คือ ที่จอครถควรมีหลังคากันแคด และขยายห้องตรวจที่นั่งรอตรวจให้มากขึ้น รวมถึงขอให้มีแพทย์เฉพาะทางให้มากขึ้น พิจารณาการปรับลดค่ายาและค่าดรวชรักษาให้ลดลงกว่าเดิม |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
en |
dc.subject |
User satisfaction |
en |
dc.subject |
ความพอใจของผู้ป่วย |
en |
dc.subject |
Patient satisfaction |
en |
dc.subject |
คุณภาพบริการ |
en |
dc.subject |
บริการลูกค้า |
en |
dc.subject |
Customer services |
en |
dc.subject |
การจูงใจ (จิตวิทยา) |
en |
dc.subject |
Motivation (Psychology) |
en |
dc.subject |
ผู้ป่วยนอก |
en |
dc.subject |
Outpatients |
en |
dc.subject |
โรงพยาบาล – บริการผู้ป่วยนอก |
en |
dc.subject |
Hospitals -- Outpatient services |
en |
dc.subject |
โรงพยาบาลศิครินทร์ |
en |
dc.subject |
Sikarin Hospital |
en |
dc.title |
ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิครินทร์ กรุงเทพมหานคร |
en |
dc.title.alternative |
Client Satisfaction toward Out-Patient Department Service : A Case Study of Sikarin Hospital Bangkok Metropolis |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |