รายงานการวิจัยเรื่อง การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายขนมไทยออนไลน์ผ่านเครือข่ายทางสังคมในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มุ่งศึกษาพฤติกรรมการใช้เครือข่ายทางสังคม เพื่อติดตามและเข้าใช้บริการร้านขนมไทยออนไลน์ และพิสูจน์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ รายได้ กับพฤติกรรมการเข้าใช้ร้านขนมไทยออนไลน์ โดยเก็บแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่าง ที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยนำเสนอผลการวิจัยด้วยการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาและทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า เพศและรายได้ ไม่เป็นปัจจัยในความแตกต่างของพฤติกรรมการเข้าใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ส่วนอายุเป็นปัจจัยในการเลือกใช้เครือช่ายสังคมออนไลน์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้รายงานการวิจัยเล่มนี้ยังสรุปพฤติกรรมการติดตามและเข้าใช้บริการร้านขนมไทยผ่านเครือข่ายทางสังคม ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อวางแผนการจัดการช่องทางขายร้านขนมไทยผ่านเครือข่ายทางสังคม และนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจอื่น ๆ ได้
Distribution Channel Management for Thai desert online by Social network is
quantitative research. The purposes of this study were behavior of social network users for Thai desert online and prove relation between personal factors and behavior of social
network users. The research uses questionnaire by 400 samples live in Bangkok. Descriptive statistics and Statistical hypotheses were use data analysis. The finding indicated that gender and income are not factors of social network users for Thai desert online behavior and age is factor in term of the use of social network. Besides, this research defines social network users for Thai desert online for distribution channel management by social network and it may applied for other business.