DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor รุ่งฤดี รัตนวิไล
dc.contributor.advisor Rungrudee Ratanawilai
dc.contributor.author รุ้งนภา โรจนศิริพงษ์
dc.contributor.author Rungnapa Rotjanasiripong
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-07-20T08:13:12Z
dc.date.available 2025-07-20T08:13:12Z
dc.date.issued 2010
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4336
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553 en
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษานักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการ ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ ผลการศึกษาพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 25-34 ปี สถานภาพโสด อาชีพลูกจ้างเอกชน/พนักงาน รายได้ต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001-20,000 บาท ระดับการศึกษาส่วนใหญ่ คือ ระดับปริญญา ภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ปัจจัยที่มีผลต่อการมาเที่ยวมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ อันดับหนึ่ง ปัจจัยอุปสงค์ด้านแรงจูงใจในการเดินทางมาเที่ยว ในเรื่องต้องการพักผ่อนเพื่อลดความเครียดจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมที่จำเจ รองลงมา ได้แก่ ปัจจัยอุปทานด้านสาธารณูปโภคในเรื่องมีโทรศัพท์และสัญญาณโทรศัพท์ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และอันดับที่สาม ปัจจัยอุปสงค์ด้านความพร้อมและความสามารถในการเดินทางมาเที่ยว ในเรื่องระยะทางไม่ไกลจนเกินไป พฤติกรรมการท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาโดยรถยนต์ เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว/ญาติ มีผู้ร่วมเดินทางด้วย 2 คน มาท่องเที่ยวกันในวันหยุด/นักขัตฤกษ์ มาเที่ยวที่จังหวัดสมุทรปราการ มากกว่า 5 ครั้ง ใช้เวลาในการท่องเที่ยว 1 วัน โดยไม่พักค้างแรม ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการท่องเที่ยวน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1,000 บาท รับรู้ข่าวสารการท่องเที่ยวจากครอบครัว/ญาติพี่น้อง แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสนใจที่จะไปเที่ยวมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เมืองโบราณ ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ และตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject นักท่องเที่ยว – ไทย – สมุทรปราการ en
dc.subject Tourists – Thailand – Samut Prakan en
dc.subject การท่องเที่ยว – ไทย – สมุทรปราการ en
dc.subject Travel – Thailand – Samut Prakan en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ en
dc.title.alternative Factors Affecting the Touring Behavior of Thai Tourists in Samutprakan Province en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account