DSpace Repository

ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชัชราวรรณ มีทรัพย์ทอง
dc.contributor.advisor Chatcharawan Meesubthong
dc.contributor.author วราลี เป้าคำศรี
dc.contributor.author Waralee Paokhumsri
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration; Silpakorn University. Faculty of
dc.date.accessioned 2025-08-16T13:03:57Z
dc.date.available 2025-08-16T13:03:57Z
dc.date.issued 2010
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4370
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553 en
dc.description.abstract งานศึกษาวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าบางปะกง รัศมี 5 กิโลเมตร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ซึ่งมีการแจกแบบสอบถามแก่กลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งหมด 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001-20,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยได้รับข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงไฟฟ้าบางปะกง จากสื่อที่เป็นป้ายประกาศ/โปสเตอร์ ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าสื่อต่างๆ ที่ทางโรงไฟฟ้าบางปะกง ได้นำเสนอหรือประชาสัมพันธ์นั้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก กล่าวคือ สื่อประชาสัมพันธ์นั้นมีความเหมาะสมมาก เหมาะสมกับประชาชนในชุมชน ประชาชนทั้งเพศชายและเพศหญิงทุกช่วงอายุ มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงไฟฟ้าบางปะกงไม่แตกต่างกัน แต่ประชาชนที่มีระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีผลต่อความคิดเห็นภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมแตกต่างกัน ภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกงในสายตาของประชาชนบริเวณรอบโรงไฟฟ้าบางปะกง ขึ้นอยู่กับการเปิดรับข้อมูลข่าวสารของประชาชนจากสื่อแต่ละประเภท สื่อที่เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึงมีผลทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรอยู่ในภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาประชาชน จากการศึกษาพบว่า ประชาชนเสนอแนะว่าการที่องค์กรจะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น ควรทำด้วยเจตนาที่ดี บริสุทธิ์เป็นจุดหมายหลัก ไม่ควรทำโดยมีเจตนาไม่บริสุทธิ์แอบแฝงและควรจะทำอย่างจริงจังสม่ำเสมอและต่อเนื่อง en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ en
dc.subject Social responsibility of business en
dc.subject โรงไฟฟ้าบางปะกง en
dc.subject Banpakong Power Plant en
dc.subject ภาพลักษณ์องค์การ en
dc.subject Corporate image en
dc.subject พฤติกรรมข่าวสาร en
dc.subject Information behavior en
dc.title ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย en
dc.title.alternative The Corporate Social Responsibility (CSR) Affecting to the Image of Bangpakong Power Plant, Electricity Generating Authority of Thailand en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account