dc.contributor.advisor |
ชัชราวรรณ มีทรัพย์ทอง |
|
dc.contributor.advisor |
Chatcharawan Meesubthong |
|
dc.contributor.author |
วราลี เป้าคำศรี |
|
dc.contributor.author |
Waralee Paokhumsri |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration; Silpakorn University. Faculty of |
|
dc.date.accessioned |
2025-08-16T13:03:57Z |
|
dc.date.available |
2025-08-16T13:03:57Z |
|
dc.date.issued |
2010 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4370 |
|
dc.description |
การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553 |
en |
dc.description.abstract |
งานศึกษาวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าบางปะกง รัศมี 5 กิโลเมตร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ซึ่งมีการแจกแบบสอบถามแก่กลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งหมด 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001-20,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยได้รับข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงไฟฟ้าบางปะกง จากสื่อที่เป็นป้ายประกาศ/โปสเตอร์ ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าสื่อต่างๆ ที่ทางโรงไฟฟ้าบางปะกง ได้นำเสนอหรือประชาสัมพันธ์นั้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก กล่าวคือ สื่อประชาสัมพันธ์นั้นมีความเหมาะสมมาก เหมาะสมกับประชาชนในชุมชน ประชาชนทั้งเพศชายและเพศหญิงทุกช่วงอายุ มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงไฟฟ้าบางปะกงไม่แตกต่างกัน แต่ประชาชนที่มีระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีผลต่อความคิดเห็นภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมแตกต่างกัน ภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกงในสายตาของประชาชนบริเวณรอบโรงไฟฟ้าบางปะกง ขึ้นอยู่กับการเปิดรับข้อมูลข่าวสารของประชาชนจากสื่อแต่ละประเภท สื่อที่เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึงมีผลทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรอยู่ในภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาประชาชน
จากการศึกษาพบว่า ประชาชนเสนอแนะว่าการที่องค์กรจะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น ควรทำด้วยเจตนาที่ดี บริสุทธิ์เป็นจุดหมายหลัก ไม่ควรทำโดยมีเจตนาไม่บริสุทธิ์แอบแฝงและควรจะทำอย่างจริงจังสม่ำเสมอและต่อเนื่อง |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ |
en |
dc.subject |
Social responsibility of business |
en |
dc.subject |
โรงไฟฟ้าบางปะกง |
en |
dc.subject |
Banpakong Power Plant |
en |
dc.subject |
ภาพลักษณ์องค์การ |
en |
dc.subject |
Corporate image |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมข่าวสาร |
en |
dc.subject |
Information behavior |
en |
dc.title |
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย |
en |
dc.title.alternative |
The Corporate Social Responsibility (CSR) Affecting to the Image of Bangpakong Power Plant, Electricity Generating Authority of Thailand |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |