| dc.contributor.advisor | สุวพัชญ์ นาควัชระ | |
| dc.contributor.author | ฤทัย เสร็จอุดมลาภ | |
| dc.contributor.author | Ruethai Setudomlap | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2025-08-22T02:11:29Z | |
| dc.date.available | 2025-08-22T02:11:29Z | |
| dc.date.issued | 2003 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4372 | |
| dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 | en | 
| dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ที่ไม่ใช่เครื่องศูนย์) ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้บริโภคและเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ เพื่อทำให้ทราบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค เพื่อทำให้ทราบเหตุผล และมูลเหตุจูงใจในการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อทำให้ทราบถึงปัจจัยต่างๆ ที่ใช้ในการพิจารณาซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้กับผู้เกี่ยวข้อง โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ แบบแบ่งกลุ่ม โดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 ตัวอย่าง จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 30-39 ปี สถานภาพโสด มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ระดับการศึกษาปริญญาตรี ระดับรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 10,001-20,000 บาท/เดือน ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อ NOKIA มากที่สุด ส่วนใหญ่ซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่จากบู๊ธจำหน่าย (ที่ไม่ใช่ศูนย์) โดยทราบข้อมูลของโทรศัพท์เคลื่อนที่จากสื่อโทรทัศน์มากที่สุด ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ คือ ตัวเอง เหตุผลที่เลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ยี่ห้อ เพราะรูปทรง และรูปลักษณ์ และจะให้ความสำคัญในเรื่องความมั่นใจในคุณภาพมากที่สุด ปัจจัยที่เลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ที่ไม่ใช่เครื่องศูนย์) เพราะคุณภาพ | en | 
| dc.language.iso | th | en | 
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en | 
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en | 
| dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en | 
| dc.subject | Consumer behavior | en | 
| dc.subject | โทรศัพท์เคลื่อนที่ | en | 
| dc.subject | Cell phones | en | 
| dc.subject | การตัดสินใจ | en | 
| dc.subject | Decision making | en | 
| dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ที่ไม่ใช่เครื่องศูนย์) ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ | en | 
| dc.title.alternative | The Influencing Factors of Consumers' Buying Decisions for Mobile Phones (Non Service Center) in Samutprakran Province | en | 
| dc.type | Independent Studies | en | 
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en | 
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en | 
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |