dc.contributor.advisor |
วิโรจน์ รัตนสิงห์ |
|
dc.contributor.advisor |
Viroj Rattanasign |
|
dc.contributor.author |
วิไลพร ถึงคำภู |
|
dc.contributor.author |
Wilaiporn Thungkhumphu |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-09-02T02:13:42Z |
|
dc.date.available |
2025-09-02T02:13:42Z |
|
dc.date.issued |
2006 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4415 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549. |
en |
dc.description.abstract |
การวิจัยเรื่อง “ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตบางนา กรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตบางนา เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตบางนา เพื่อศึกษาถึงปัญหาและความต้องการของประชาชนในการมาใช้บริการที่ศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ ของสำนักงานเขตบางนา
ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้วิจัยได้เก็บรวบรวมข้อมูลประชาชนที่มาใช้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จที่สำนักงานเขตบางนา จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม SPSS for WINDOW และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างและตัวแปรที่ศึกษา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลซึ่งเป็นตัวแปรอิสระกับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการของกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นตัวแปรตามได้ใช้สถิติไคสแควร์ในการทดสอบสมมติฐาน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ส่วนมากจะมีอายุระหว่าง 26-35 ปี ด้านสถานภาพส่วนใหญ่จะสมรสแล้ว ระดับการศึกษาส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท/เอกชน ระดับรายได้ส่วนใหญ่อยู่ที่ 15,000 บาทขึ้นไป กิจกรรมที่ชอบทำส่วนใหญ่ คือ การดูโทรทัศน์ ประเภทที่มารับบริการส่วนใหญ่ คือ การทำบัตรประชาชน ระยะเวลาที่ใช้ในการรับบริการส่วนมากใช้เวลา 16-30 นาที จะมารับบริการในช่วงเวลา 09.01-10.00 น. เป็นส่วนใหญ่ และส่วนมากจะมาใช้บริการในวันเสาร์ จากการสำรวจด้านความพึงพอใจ แบ่งออกเป็น 5 ระดับ คือ พึงพอใจมากที่สุด พึงพอใจมาก พึงพอใจปานกลาง พึงพอใจน้อย และพึงพอใจน้อยที่สุด แบ่งความพึงพอใจออกเป็น 3 ด้าน คือ ความพึงพอใจด้านบุคลากร ความพึงพอใจด้านระบบการให้บริการ และความพึงพอใจด้านสภาพแวดล้อมของสำนักงานเขต ทั้ง 3 ด้าน พบว่า ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ถ้าแยกพิจารณาในด้านต่างๆ พบว่า ความพึงพอใจในด้านบุคลากรมีอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านระบบการให้บริการและด้านสภาพแวดล้อมของสำนักงานเขตมีอยู่ในระดับปานกลาง
ด้านความต้องการของประชาชน 3 อันดับแรก ที่ผู้ใช้บริการต้องการมากที่สุด คือ อันดับที่หนึ่ง ได้แก่ ความต้องการมีระบบออกบัตรประจำตัวประชาชนแบบออนไลน์ ภายใน 15 นาที และเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการฟรี อันดับที่สอง ได้แก่ ความต้องการการมีสำนักงานเขตเป็นของตัวเอง และอันดับที่สามได้แก่ ความต้องการเพิ่มการบริการด้านการชำระเงินให้หลากหลาย สำหรับปัญหาที่พบส่วนใหญ่ ได้แก่ การให้บริการล่าช้าในส่วนของการทำบัตรประชาชนและสถานที่จอดรถมีไม่เพียงพอต่อประชาชนผู้มาใช้บริการ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
กรุงเทพมหานคร. สำนักงานเขตบางนา – การบริหาร |
en |
dc.subject |
Bangkok Metropolitan Administration. Bang Na District Office -- Administration |
en |
dc.subject |
ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
en |
dc.subject |
User satisfaction |
en |
dc.subject |
บริการสาธารณะ |
en |
dc.subject |
Public services |
en |
dc.subject |
การให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ |
en |
dc.subject |
One Stop Service |
en |
dc.title |
ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตบางนา กรุงเทพมหานคร |
en |
dc.title.alternative |
People Satisfaction to the One Stop Service in Bangna District Office of Bangkok Metropolitan |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |