DSpace Repository

ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจาในเขตกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.advisor วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
dc.contributor.advisor Worasith Jackmetha
dc.contributor.author วิมลรัตน์ เหมือนศาสตร์
dc.contributor.author Vimonrat Muansat
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-09-02T03:48:05Z
dc.date.available 2025-09-02T03:48:05Z
dc.date.issued 2004
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4422
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2547 en
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่อง “ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา ในเขตกรุงเทพมหานคร” เป็นการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจาและศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและเพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาด เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสม โดยการวิจัยครั้งนี้ ได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยค่าสถิติ T-test และ F-test ด้วยระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการวิจัยจำแนกตามข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถาม ผลการศึกษาวิจัยจากกลุ่มประชากร ตัวอย่าง พบว่า กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ซึ่งเป็นเพศหญิง ร้อยละ 56.3 กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ ร้อยละ 69.5 มีช่วงอายุอยู่ระหว่าง 20-35 ปี กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีการศึกษาในระดับ ปวช./ปวส./อนุปริญญา ร้อยละ 39.5 กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ร้อยละ 76 กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนในช่วง 5,001-10,000 ร้อยล 49.5 สถานภาพของกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีสถานภาพโสดถึงร้อยละ 58.8 ผลการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา พบว่า ระดับความพึงพอใจเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ลูกค้ามีความพึงพอใจมากในข้อสินค้ามีให้เลือกหลายประเภท และลูกค้ามีความพึงพอใจน้อยในข้อสินค้าแปลกใหม่ทันสมัย ด้านราคา ลูกค้ามีความพึงพอใจปานกลางในทั้ง 3 หัวข้อ คือ ราคาไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ราคามีความเหมาะสมกับรองเท้าในแต่ละประเภท และราคามีความเหมาะสมกับคุณภาพ ด้านสถานที่ ลูกค้ามีความพึงพอใจมาก ในข้อความสะดวกและความพอเพียงของสาขาจำหน่าย ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อย ในข้อมีการแตกต่างร้านที่ดึงดูดสวยงามทันสมัย ด้านการส่งเสริมการตลาด ลูกค้ามีความพึงพอใจมากในข้อ มีรายการสินค้าลดราคาจากป้ายราคาปกติ ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อย ในข้อการประชาสัมพันธ์เมื่อออกสินค้าใหม่ ด้านการบริการ ลูกค้ามีความพึงพอใจมากในช้อ การคิดเงินทอนเงินถูกต้องเสมอ ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อยในข้อได้รับคำแนะนำจากพนักงานขายเป็นอย่างดีระหว่างการเลือกซื้อ เมื่อพิจารณาความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.09 และเมื่อพิจารณารายด้านทั้ง 5 ด้าน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบริการลูกค้า ด้านราคา ด้านสถานที่ และด้านส่งเสริมการตลาด มีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางเช่นเดียวกัน โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.38 3.12 3.11 3.04 2.87 ตามลำดับ ผลการทดสอบปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีความแตกต่างกันกับความพึงพอใจของลูกค้า พบว่า ลูกค้าเพศชายและหญิง มีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา ไม่แตกต่างกันในด้านราคา สถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการบริการ ลูกค้าที่มีอายุแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการบริการ ลูกค้าที่มีการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่าย รองเท้าบาจา แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการบริการ ลูกค้าที่มีอาชีพต่างกันมีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่างกัน มีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ลูกค้าที่มีสถานภาพต่างกันมีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจาไม่แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการบริการ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject อุตสาหกรรมรองเท้า en
dc.subject Shoe industry en
dc.subject Footwear industry en
dc.subject บาจา (รองเท้า) en
dc.subject Bata (Shoes) en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค en
dc.subject Patient satisfaction en
dc.subject ร้านขายรองเท้า – ไทย – กรุงเทพฯ en
dc.subject Shoes stores – Thailand – Bangkok en
dc.subject ความคาดหวัง (จิตวิทยา) en
dc.subject Expectation (Psychology) en
dc.title ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจาในเขตกรุงเทพมหานคร en
dc.title.alternative Customer' Satisfaction of Bata Shop in Bangkok en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account