DSpace Repository

ความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์นำเที่ยวชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน

Show simple item record

dc.contributor.advisor สิทธิโชค สินรัตน์
dc.contributor.advisor Sittichok Sinrat
dc.contributor.author อนุชา จันทร์โสภณากุล
dc.contributor.author Annucha Jansopanakul
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2022-06-21T13:24:42Z
dc.date.available 2022-06-21T13:24:42Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/454
dc.description วิทยานิพนธ์ (กจ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2559. th
dc.description.abstract การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์นำเที่ยวชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีนใน 4 ด้าน คือ ด้านบริการ คุณสมบัติ จรรยาบรรณ บทบาทหน้าที่ และเพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์นำเที่ยวชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยจำแนกตามคุณลักษณะด้านประชากรศาสตร์ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวน 384 ราย โดยมีเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ข้อมูลทางสถิติเพื่อวิเคราะห์ความแปรปรวน (Analysis of Variance ANOVA) และค่าทดสอบที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า ด้านคุณสมบัติของมัคคุเทศก์มาเป็นอันดับแรก (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.42) รองลงมาคือ การบริการ (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.35) และบทบาทหน้าที่ของมัคคุเทศก์ (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.35) ซึ่งมีค่าเฉลี่่ยความพึงพอใจใกล้เคียงกัน และด้านจรรยาบรรณของมัคคุเทศก์ (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.32) ตามลำดับ โดยในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.34) และผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์ชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน พบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนที่มี เพศ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ยกเว้นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีระดับการศึกษาและสถานภาพสมรสต่างกัน มีความคิดเห็นด้านการบริการ และคุณสมบัติมัคคุเทศก์แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05, 0.01 ตามลำดับ th
dc.description.abstract This study is to study satisfaction of Chinese tourist toward Thai tour guides in 4 sapects i.e. service, qualification, ethic, and role to compare satisfaction of Chinese tourists toward Thai tour guides, classified by demographic characteristics of Chinese tourists, target group is Chinese tourists arriving Thailand total 384 people, questionnaire is used to collect the data, statistical data for Analysis of Variance ANOVA and t-test. The study found that qualification of tour guide is the first priority (average of 4.42), followed by service (average of 4.35) and role of the tour guide (average of 4.35) average satisfaction are similar, and the ethic of tour guide (average of 4.32), respectively. Overview in 4 aspects at highest level (average of 4.34), the comparison result regarding satisfaction of Chinese tourists toward Thai tour guide found that difference of gender, age, occupation, and average income per month, affecting their opinions without differences toward significant level of 0.05, execpt Chinese tourists with different levels of education and marital stutus, having opinions toward service and qualification of tour guides at different significant level at 0.05 and 0.01, respectively. th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject มัคคุเทศก์ -- ไทย th
dc.subject Tour guides ‪(Persons)‬ th
dc.subject นักท่องเที่ยวต่างชาติ -- ไทย th
dc.subject Tourism -- Thailand th
dc.subject นักท่องเที่ยว -- จีน th
dc.subject Tourists -- China th
dc.subject ความพอใจ th
dc.subject Satisfaction th
dc.subject การท่องเที่ยว -- ไทย th
dc.subject Travel -- Thailand th
dc.title ความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์นำเที่ยวชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน th
dc.title.alternative The Satisfaction with Thai Tourist Guides of Chinese Tourists th
dc.type Thesis th
dc.degree.name การจัดการมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline การจัดการอุตสาหกรรม th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account