DSpace Repository

แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซ

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author ศิริวรรณ แก่นจันทร์
dc.contributor.author Siriwan Kaenchant
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-11-11T12:32:31Z
dc.date.available 2025-11-11T12:32:31Z
dc.date.issued 2017
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4812
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2560 en
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภรคในการเลือกใช้บริการธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซ เพื่อศึกษารูปแบบการดำเนินชีวิตที่ส่งผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้าธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซ เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ส่งผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจ โค-เวิร์คกิ้งสเปซของผู้บริโภค และเพื่อสร้างแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยทำการเก็บข้อมูล กลุ่มผู้บริโภคที่เลือกใช้บริการธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซในจังหวัดชลบุรี รวมทั้งสิ้น 400 คน ด้วยวิธีการสำรวจและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ในเรื่องการกำหนดกลุ่มตัวอย่างประชากร การสุ่มตัวอย่างการเก็บรวบรวมข้อมูล การจัดทำและการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัย พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากที่สุด จำนวน 217 คน คิดเป็นร้อยละ 54.25 มีอายุระหว่าง 30-40 ปี จำนวน 151 คน คิดเป็นร้อยละ 37.75 มีการศึกษาระดับปริญญาตรีจำนวน 247 คน คิดเป็นร้อยละ 61.75 มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทมากที่สุด จำนวน 174 คน คิดเป็นร้อยละ 43.50 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 20,000 บาท จำนวน 117 คน คิดเป็นร้อยละ 29.25 รูปแบบการดำเนินชีวิตของลูกค้าธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซด้านกิจกรรม อยู่ในระดับมากมีค่าเฉลี่ย 3.77 โดยข้อที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ มักชอบไปในสถานที่ที่ทันสมัย มีค่าเฉลี่ย 3.87 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจการเลือกใช้บริการธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซของผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.92 โดยข้อที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ คุณภาพการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 3.31 en
dc.description.abstract This research aims to study consumer behavior in the selection of a business Co-Working space to study the pattern of consumer behaviors that affect the marketing mix of Co-Working space business and to develop a marketing strategy for business Co-Working space as quantitative research. By collected data of consumers who selected Co-Working space in Chonburi, a total of 400 people with a Survey Research Method by questionnaire method for colleting data. The results showed that the majority of respondents were female; most of the 217 people, 54.25 percent were ages between 30—40 years. 151 people, representing 37,75 percent of the undergraduate education, 247 people representing 61.75 percent is a professional staff 175 people. And 174 people, representing 43.50 average incomes per month less than 20,000 baht. A total number of 117 people, representing 29.25 are lifestyle of customers in business Co-Working space is very average. By 3.77, the most important is prefer to visit a modern place and easy access, with an average of 3.87. Marketing factors that effect consumer decision in consumer Product is moderate with an average of 2.92. The most important is quality of service, with an average 3.31. en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ความต้องการซื้อสินค้า en
dc.subject ความเต็มใจจ่าย en
dc.subject Willingness to pay en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ en
dc.subject Co-Working Space en
dc.subject สตาร์ทอัพ (ธุรกิจ) en
dc.subject ธุรกิจใหม่ en
dc.subject New business enterprises en
dc.title แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซ en
dc.title.alternative The Marketing Development Strategies Guidelines for Co-Working Space Business en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account