DSpace Repository

การปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานของบริษัท เอบี จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor วิรัช สงวนวงศ์วาน
dc.contributor.advisor Wirat Sangaunwongwan
dc.contributor.author สะการะ นนทพันธุ์
dc.contributor.author Sakara Nontapun
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-12-13T02:12:38Z
dc.date.available 2025-12-13T02:12:38Z
dc.date.issued 2002
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4929
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็น การศึกษาถึงการปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน กรณีศึกษา : บริษัท เอบี จำกัด ที่ได้ทำการผลิต และขายเฟอร์นิเจอร์หลากหลายชนิดภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยการศึกษาครั้งนี้จัดทำเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด ให้กับบริษัทฯ ตามแนว ความคิดของ ผู้จัดทำ และทำการศึกษาเฉพาะตลาดภายในประเทศเท่านั้น สภาวะเศรษฐกิจของประเทศในช่วงปี 2544 นับว่ายังไม่ฟื้นตัวดีขึ้น ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะมี นโยบาย และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ ๆ ออกมาหลายด้าน จากเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมใน นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 มีผลให้เกิดภาวะชะงักงัน ส่งผลกระทบกระเทือนต่อเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะประเทศไทยส่งผลกระทบต่อผลดำเนินงานใน ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2544 แต่ในต้นปี 2545 อัตราการเติบโตของธุรกิจเพิ่มขึ้น รวมถึงธุรกิจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีอัตราการเติบโตค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ดี (จากข้อมูล ศูนย์วิจัยกสิกรไทย) สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ได้ใช้ทฤษฎี วิเคราะห์ภายใน ภายนอกบริษัท วิเคราะห์สภาพการแข่งขัน และส่วนประสมทางการตลาด เป็นต้น จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ ต้องนำกลยุทธ์มาใช้ในการแก้ปัญหาเพื่อเพิ่มส่วนครองตลาดให้มาก ที่สุด โดยกลยุทธ์ที่ใช้คือ กลยุทธ์พัฒนาด้านส่วนประสมทางการตลาด และ กลยุทธ์ระดับบริษัท ได้แก่ กลยุทธ์เจาะตลาด (Market Penetration) คือ การขยายตลาดเดิมที่มีอยู่แล้ว เช่น กลุ่มโครงการ สถาปนิก เป็นต้น กลยุทธ์พัฒนาตลาด (Market development) การขยายตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่นั่นคือ เน้นกลุ่มข้าราชการและ สถาบันทางการการศึกษา เป็นต้น กลยุทธ์การรวมตัวไปข้างหน้า (Forward integration) เน้นการส่งเสริมด้านช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้นโดยผ่านตัวแทนจำหน่าย และกลยุทธ์ อื่น ๆ เช่น กลยุทธ์เน้นด้านสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่ม โดยมีทีมงานวิจัยและ พัฒนาของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เน้นการส่งเสริมการขายบริการทุกระดับประทับใจ เป็นต้น en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท เอบี จำกัด – การตลาด en
dc.subject AB Co., Ltd. – Marketing en
dc.subject การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต en
dc.subject Input-output analysis en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject เครื่องเรือน en
dc.subject Furniture en
dc.subject เฟอร์นิเจอร์ en
dc.subject อุตสาหกรรมเครื่องเรือน en
dc.subject Furniture industry and trade en
dc.subject อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ en
dc.subject การสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ en
dc.subject Product differentiation en
dc.title การปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานของบริษัท เอบี จำกัด en
dc.title.alternative Improvement the Strategy of AB Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account