| dc.contributor.advisor | สถาพร ปิ่นเจริญ | |
| dc.contributor.advisor | Sathaporn Pincharoan | |
| dc.contributor.author | สมภพ เปิงทะมัง | |
| dc.contributor.author | Somphob Poengthamang | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2025-12-13T02:42:52Z | |
| dc.date.available | 2025-12-13T02:42:52Z | |
| dc.date.issued | 2004 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4931 | |
| dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548 | en |
| dc.description.abstract | การศึกษาด้วยตนเองนี้เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการ ผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสต์ ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัญหา ต่างๆ ของบริษัทฯ และเสนอแนวทางแก้ไขในแต่ละปัญหา รวมทั้งเสนอแนะข้อคิดเห็นที่เป็น ประโยชน์ต่อบริษัทฯ ในอนาคต โดยผู้เขียนได้ใช้แนวคิดและทฤษฎีต่างๆ ในการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis ส่วนประสมการตลาด Five Forces Analysis และ Value -Chain เป็นต้น จากผลการศึกษา และข้อมูลที่ลูกค้าหลักๆ (Key Customers) ของบริษัทฯ ตอบกลับ ใน เรื่อง “การวัดความพึงพอใจของลูกค้า ที่มีต่อตัวสินค้าและบริการ ของบริษัทฯ” (Customer Feedback) พบว่า บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด มีจุดแข็งในด้านคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ ประกอบ กับการมีชื่อเสียงในเรื่องการรักษาลิขสิทธิ์ในตัวสินค้าของลูกค้าอย่างเคร่งครัด รวมทั้งมีการบริหาร และการจัดการภายในบริษัทฯ ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า แต่จุดอ่อนของบริษัทฯ อยู่ที่การ บริการของบริษัทฯ ยังไม่ได้สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเท่าที่ควร ประกอบกับราคาสินค้าของ บริษัทฯ มีราคาสูงกว่าคู่แข่งขันในตลาดเดียวกัน แนวทางแก้ไขมีดังนี้ 1. การจัดส่งสินค้าให้ตรงตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด 2. การปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการลูกค้าจากฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทฯ 3. การลดต้นทุนการผลิตสินค้า ข้อเสนอแนะมีดังนี้ 1. การหากลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อเพิ่ม Economic of Scale ให้กับบริษัทฯ 2. การปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า 3. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกสู่ท้องตลาดก่อนคู่แข่งขัน 4. การขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 5. การพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ | en |
| dc.language.iso | th | en |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.subject | บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด | en |
| dc.subject | MPA Asia Co., Ltd. | en |
| dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
| dc.subject | Competition | en |
| dc.subject | คอมแพกต์ดิสก์ | en |
| dc.subject | Compact discs | en |
| dc.subject | อุตสาหกรรมคอมแพกต์ดิสก์ | en |
| dc.subject | Compact disc industry | en |
| dc.subject | การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต | en |
| dc.subject | Input-output analysis | en |
| dc.title | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ในอุตสาหกรรมการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ | en |
| dc.title.alternative | Increasing the Competitiveness of MPO Asia Co., Ltd. in Compact Disc Industry | en |
| dc.type | Independent Studies | en |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |