DSpace Repository

การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ในอุตสาหกรรมการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์

Show simple item record

dc.contributor.advisor สถาพร ปิ่นเจริญ
dc.contributor.advisor Sathaporn Pincharoan
dc.contributor.author สมภพ เปิงทะมัง
dc.contributor.author Somphob Poengthamang
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-12-13T02:42:52Z
dc.date.available 2025-12-13T02:42:52Z
dc.date.issued 2004
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4931
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548 en
dc.description.abstract การศึกษาด้วยตนเองนี้เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการ ผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสต์ ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัญหา ต่างๆ ของบริษัทฯ และเสนอแนวทางแก้ไขในแต่ละปัญหา รวมทั้งเสนอแนะข้อคิดเห็นที่เป็น ประโยชน์ต่อบริษัทฯ ในอนาคต โดยผู้เขียนได้ใช้แนวคิดและทฤษฎีต่างๆ ในการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis ส่วนประสมการตลาด Five Forces Analysis และ Value -Chain เป็นต้น จากผลการศึกษา และข้อมูลที่ลูกค้าหลักๆ (Key Customers) ของบริษัทฯ ตอบกลับ ใน เรื่อง “การวัดความพึงพอใจของลูกค้า ที่มีต่อตัวสินค้าและบริการ ของบริษัทฯ” (Customer Feedback) พบว่า บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด มีจุดแข็งในด้านคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ ประกอบ กับการมีชื่อเสียงในเรื่องการรักษาลิขสิทธิ์ในตัวสินค้าของลูกค้าอย่างเคร่งครัด รวมทั้งมีการบริหาร และการจัดการภายในบริษัทฯ ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า แต่จุดอ่อนของบริษัทฯ อยู่ที่การ บริการของบริษัทฯ ยังไม่ได้สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเท่าที่ควร ประกอบกับราคาสินค้าของ บริษัทฯ มีราคาสูงกว่าคู่แข่งขันในตลาดเดียวกัน แนวทางแก้ไขมีดังนี้ 1. การจัดส่งสินค้าให้ตรงตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด 2. การปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการลูกค้าจากฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทฯ 3. การลดต้นทุนการผลิตสินค้า ข้อเสนอแนะมีดังนี้ 1. การหากลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อเพิ่ม Economic of Scale ให้กับบริษัทฯ 2. การปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า 3. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกสู่ท้องตลาดก่อนคู่แข่งขัน 4. การขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 5. การพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด en
dc.subject MPA Asia Co., Ltd. en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject คอมแพกต์ดิสก์ en
dc.subject Compact discs en
dc.subject อุตสาหกรรมคอมแพกต์ดิสก์ en
dc.subject Compact disc industry en
dc.subject การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต en
dc.subject Input-output analysis en
dc.title การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ในอุตสาหกรรมการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ en
dc.title.alternative Increasing the Competitiveness of MPO Asia Co., Ltd. in Compact Disc Industry en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account