DSpace Repository

การดำเนินกิจกรรมส่วนประสมทางการตลาดสำหรับร้านค้าสวัสดิการ กรณีศึกษาบริษัทพานาโซนิค ประเทศไทย จำกัด ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author สิริ แถวนาม
dc.contributor.author Siri Thawnam
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-12-13T03:05:23Z
dc.date.available 2025-12-13T03:05:23Z
dc.date.issued 2012
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4933
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2555 en
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยเรื่อง การดำเนินกิจกรรมส่วนประสมทางการตลาดสำหรับ ร้านค้าสวัสดิการ กรณีศึกษาบริษัท พานาโซนิค ประเทศไทย จำกัด ต.บางบ่อ อ. บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อศึกษาการดำเนินกิจกรรมส่วนประสมทางการตลาด (4P’s) ซึ่งประกอบด้วย (Product, Price, Place, Promotion) สำหรับร้านค้าสวัสดิการ บริษัท พานาโซนิค ประเทศไทย จำกัด ต.บางบ่อ อ. บางบ่อ จ. สมุทรปราการ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานบริษัทพานาโซนิค อิเล็คทรอนิคส์ ดิไวซ์ ประเทศไทย จำกัด ที่คำนวณได้เท่ากับ 310 คน ผู้ศึกษาจึงใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 350 คน โดยได้แบบสอบถามคืนกลับมาทั้งสิ้น จำนวน 341 ชุด เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้วิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research Method) และวิธีการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม (Questionnaire) ผู้ตอบแบบสอบถาม มากกว่าร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ ของกลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 21-30 ปี มีสถานภาพสมรส การศึกษาอยู่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. มีรายได้ 10,000-20,000 บาท ทำงานมาเป็นระยะเวลาน้อยกว่า 5 ปี อยู่ในตำแหน่งพนักงานรายวัน ผลการวิเคราะห์พบว่า ปัจจัยที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญ ในการเลือกใช้บริการลูกค้าสวัสดิการมากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านราคา โดยทั้ง 3 อันดับให้ความสำคัญอยู่ในระดับปานกลาง และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดให้ความสำคัญอยู่ในระดับน้อย ผลการวิเคราะห์พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลทางประชากรศาสตร์ของพนักงานบริษัทพานาโซนิค อิเล็คทรอนิคส์ ดิไวซ์ ประเทศไทย จำกัดต่างกัน มีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านค้าสวัสดิการบริษัทพานาโซนิตประเทศไทยจำกัด ด้านเพศ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้ ระยะเวลาทำงาน ตำแหน่งงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ส่วนด้านอายุ ไม่มีความสัมพันธ์กันซึ่งไม่เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท พานาโซนิค ประเทศไทย จำกัด en
dc.subject Panasonic Thailand Co., Ltd. en
dc.subject สวัสดิการลูกจ้าง en
dc.subject สวัสดิการในโรงงาน en
dc.subject Industrial welfare en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject สหกรณ์ร้านค้า en
dc.subject ร้านค้าสวัสดิการ en
dc.subject Welfare shop en
dc.subject การตลาดรายย่อย en
dc.subject Market segmentation en
dc.title การดำเนินกิจกรรมส่วนประสมทางการตลาดสำหรับร้านค้าสวัสดิการ กรณีศึกษาบริษัทพานาโซนิค ประเทศไทย จำกัด ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ en
dc.title.alternative The Marketing Mix Activities of the Welfare Shop : A Case Study of Panasonic Thailand Co., Ltd. Tambon Bangbo, Amphoe Bangbo, Samutprakarn Province en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account