| dc.contributor.advisor | วรสิทธิ์ จักษ์เมธา | |
| dc.contributor.advisor | Worasith Jackmetha | |
| dc.contributor.author | สายรุ้ง คงสินธุ์ | |
| dc.contributor.author | Sairung Kongsin | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2025-12-13T03:54:12Z | |
| dc.date.available | 2025-12-13T03:54:12Z | |
| dc.date.issued | 2003 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4937 | |
| dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546. | en |
| dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพทางการตลาดของบริษัทไดกินิค เกอิ ไทย จำกัด ที่ได้ทำการผลิตแท่งอลูมิเนียมอัลลอยด์ เพื่อขายในประเทศและต่างประเทศ ตามแนวความคิดของผู้จัดทำและทำการศึกษาเฉพาะตลาดในประเทศเท่านั้น เนื่องจากเศรษฐกิจปัจจุบันฟื้นตัวทำให้ธุรกิจภายในประเทศไทยที่ใช้อะลูมิเนียมในการ ผลิตมีแนวโน้มที่ดี ธุรกิจอะลูมิเนียมอัลลอยด์ จึงสดใสตาม โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายว่ายอดขายปี 2546 ต้องเพิ่มขึ้น ซึ่งจำเป็นที่บริษัทฯ ต้องหากลยุทธ์ต่างๆมาใช้เพื่อแก้จุดบกพร่องในองค์การใน ขณะเดียวกันต้องปรับองค์การให้รองรับกับสถานการทางการตลาดที่จะเกิดขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และแก้ไขได้ใช้ทฤษฎีวิเคราะห์ภายในและภายนอกบริษัท ส่วนผสมทางการตลาด วิเคราะห์หาตำแหน่งทางการตลาด วิเคราะห์สภาพการแข่งขันของธุรกิจ วิเคราะห์ความเชื่อมโยงของกิจกรรมภายในองค์การ และรวมถึงการมอบหมายงานจากการ วิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีทั้งปัจจัยภายนอกและภายในที่สร้างผลกระทบให้กับบริษัทฯมาก แม้ว่า บริษัทจะมีจุดแข็งในด้านคุณภาพสินค้าที่ดี ผลการศึกษาบริษัทฯ ผู้วิจัยพบว่าวิธีการบริหารงานในปัจจุบันของบริษัทฯ ไม่เหมาะสม กับสภาพของบริษัทฯและสภาพตลาดที่ต้องการเติบโตขึ้น เพราะธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงผู้ บริโภคต้องการสินค้าราคาถูก บริการที่รวดเร็ว ความล่าช้าในการตัดสินใจและการขาดความฉับไว ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจะส่งผลกระทบต่องานด้านการตลาด วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น คือการนำปัญหามาวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา แล้วแก้ ปัญหาโดยเลือกใช้กลยุทธ์ต่างๆ ให้ตรงประเด็นของปัญหา | en |
| dc.language.iso | th | en |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.subject | บริษัท ไดกิ นิคเกอิ ไทย จำกัด – การตลาด | en |
| dc.subject | Daiki Nikkei Thai Co., Ltd. – Marketing | en |
| dc.subject | การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต | en |
| dc.subject | Input-output analysis | en |
| dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
| dc.subject | Competition | en |
| dc.subject | อะลูมินัมอัลลอย | en |
| dc.subject | โลหะผสมอะลูมินัม | en |
| dc.subject | Aluminum alloys | en |
| dc.title | การเพิ่มศักยภาพทางการตลาดกรณีศึกษาของ บริษัท ไดกิ นิคเกอิ ไทย จำกัด | en |
| dc.title.alternative | Increasing the Marketing Potential of Daiki Nikkei Thai Co., Ltd. | en |
| dc.type | Independent Studies | en |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |