| dc.contributor.advisor | ชัชราวรรณ มีทรัพย์ทอง | |
| dc.contributor.advisor | Chatcharawan Meesubthong | |
| dc.contributor.author | สมฤดี แก้วไพโรจน์ | |
| dc.contributor.author | Somrudee Kaewpairoj | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2025-12-13T04:06:21Z | |
| dc.date.available | 2025-12-13T04:06:21Z | |
| dc.date.issued | 2014 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4938 | |
| dc.description | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2557 | en |
| dc.description.abstract | การศึกษาการวัดผลสัมฤทธิ์การให้บริการตรวจสุขภาพประจำปีนอกสถานที่ โรงพยาบาลศิครินทร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะของสถานประกอบการ วัดระดับความคาดหวังและความพึงพอใจของการให้บริการ และเปรียบเทียบระดับความคาดหวังและความพึงพอใจของการ ให้บริการ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการบริการซึ่งวิธีการเนินการ วิจัย คือ การเก็บรวบรวมข้อมูลจากเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ศึกษา และใช้วิธีการแจก แบบสอบถาม สถานประกอบการที่เลือกใช้บริการตรวจสุขภาพประจำปีนอกสถานที่ในปี 2556 จำนวน 165 ตัวอย่างทำการวิเคราะห์ข้อมูลในรูปความถี่ ร้อยละ และค่าเฉลี่ย ส่วยเบี่ยงเบน มาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ One Sample T-Test, One-Way ANOVA และการ เปรียบเทียบเชิงช้อน(Multiple Comparison) โดยใช้วิธีทดสอบแบบ Least Significant Difference (LSD) ในการทดสอบสมมติฐาน โดยการวิจัยครั้งนี้กำหนดความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า สถานประกอบการส่วนใหญ่เป็นธุรกิจประเภทการผลิต มีจำนวนพนักงานระหว่าง 100-200 คน มีตำแหน่งเป็นฝ่ายทรัพยากรบุคคล ใช้บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่โรงพยาบาลศิครินทร์มากกว่า 3 ปีติดต่อกัน มีค่าใช้จ่ายในการตรวจสุขภาพต่อหัวไม่เกิน 300 บาท และเหตุผลที่เลือกใช้บริการตรวจสุขภาพเพราะราคาเหมาะสม การศึกษาระดับความคาดหวังใน 5 มิติ ได้แก่ ด้านรูปลักษณ์ทางกายภาพ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนอง ด้านความมั่นใจ และด้านการดูแลเอาใจใส่ พบว่าทั้ง 5 มิติ สถานประกอบการมีระดับความคาดหวังในระดับมากที่สุด และระดับความพึงพอใจพบว่าทั้ง 5 มิติ สถานประกอบการมีระดับความพึงพอใจในระดับมาก ดังนั้น จากผลการศึกษา ควรนำมาจัดทำเป็นดัชนีชี้วัดความสามารถในการทำงาน (KPI) ของเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานที่ดี รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่รับรู้ และภาคภูมิใจถึงการมีส่วนร่วมกับความสำเร็จของการบริการด้วยกัน | en |
| dc.language.iso | th | en |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.subject | การตรวจสุขภาพ | en |
| dc.subject | Periodic health examinations | en |
| dc.subject | โรงพยาบาลศิครินทร์ | en |
| dc.subject | Sikarin Hospital | en |
| dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | en |
| dc.subject | User satisfaction | en |
| dc.subject | ความคาดหวัง (จิตวิทยา) | en |
| dc.subject | Expectation (Psychology) | en |
| dc.subject | การประเมิน | en |
| dc.subject | Evaluation | en |
| dc.subject | เซิร์ฟควอล (กรอบคุณภาพการบริการ) | en |
| dc.subject | SERVQUAL (Service quality framework) | en |
| dc.title | การวัดผลสัมฤทธิ์ในการให้บริการตรวจสุขภาพประจำปีนอกสถานที่โรงพยาบาลศิครินทร์ | en |
| dc.title.alternative | Achievement for Service Mobile Check up by Sikarin Hospital | en |
| dc.type | Independent Studies | en |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |