DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Title

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Title

Sort by: Order: Results:

  • 张立超; Zhang, Lichao (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    งานวิจัยฉบับนี้ใช้คำศัพท์จากตำราภาษาจีน "จงเหวิน" เล่มที่ 1-12 ซึ่งจัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยจี้หนาน เป็นหัวข้อวิจัยหลัก โดยได้ดำเนินการจัดการประเมินและวิเคราะห์จากจำนวนคำระดับความรู้ และประเภทคำของคำควบในตำรา ...
  • 苏玥; พรเพ็ญ สุวรรณ (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    本文选取了两本针对泰国初学生的汉语初级教材----《汉语教程》和《初级汉语》进行对比. 本文采用对比分析法, 调查问卷法和考查法, 调查和考试法主要对象是在于吞武里易三仓学校. 本文进行五大方面进行对比1.编排方式2.生词3.语法4.课文5.练习一, 在编排方式的设置上, 教材统计的说明, 编排方式分析, 生词排列方式, 课文的拼音排列等方面. 二, 在生词的设置上, 对比词汇总量, 研究词汇的难度等方面. 三, 在语法的设置上, ...
  • 何静; He, Jing (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    คำศัพท์เป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของภาษาในการเรียนภาษานั้น "คำศัพท์" เป็นปัจจัยสำคัญในการเรียนภาษา โดยเฉพาะการเรียนการสอนภาษาจีนเป็นภาษต่างประเทศ ในการเรียนภาษาจีนมีปัญหาสำคัญหลายอย่าง เช่น จำนวนคำศัพท์ที่มีมากเกินไป ...
  • 李心凌; ภิญญาพัชญ์ รักพวก (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    随着中泰关系日益密切, 汉语在泰国一直很受欢迎. 除了泰国华侨学校之外, 其他学校也开始关注汉语课程, 家长也希望孩子能够学到第二语言. 泰国丹嘛刊帝亚中学也是能提供汉语课程的学校之一, 本校已经开设汉语课程达八年. 本文研究的是《汉语教程》教材与PAT7.4考试的关联性探究, 以丹嘛刊帝亚中学为例, 主要通过学位论文, 网络资料以及实地调查与调查问卷等研究方法, 研究了《汉语教程》教材与PAT7.4考试的关联性. 文章通过语法, 词汇, ...
  • 邱雪洁; ชิดชนา ไทรชมภู (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    การจัดการเรียนการสอนภาษาจีนในระดับชั้นมัธยมศึกษานั้น แม้ว่าเกือบทุกโรงเรียนมีหลักสูตรภาษาจีน แต่นอกเหนือไปจากมหาวิทยาลัยแล้ว โรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาไม่มีวิชาการสอนเกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนจะมุ่งเน้นทักษะสำคัญทั้ง 4 ทักษะ ...
  • 李瑾怡; Li, Jinyi (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    近年来, 在我国深入推进"一带一路"建设和进一步扩大改革开放的大环境下, 全球范围出现了大量的汉语学习者. 在东南亚国家的汉语热尤为明显, 因为都属于儒家文化圈, 东南亚国家留学生更愿意学习. 由于HSK的高认可度和权威性, 使其成为留学生群体的最佳标准, 在HSK中, HSK四级包括了听力考试, 阅读考试和写作考试;听力也被留学生视为最难的一部分. 为了促进留学生快速通过HSK四级, 本次研究中以云南师范大学商学院泰国交换留学生为调查对象, ...
  • 杨燕珍; นันท์มนัส วิมลมงคลพร (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    目前,中国的经济增长率迅速提高。于是,泰国政府意识到汉语的重要性。因为无论是中国的农业、工业还是服务业,都在泰国发挥了巨大的作用。由于这个原因,泰国政府鼓励更多的机构从事中文教学。然而,尽管政府全面促进学习汉语,但是在汉语教学中,总是存在无法解决的问题。尤其是学生的沟通问题,所以这篇论文是针对泰国学生的口语和听力技能训练而迸发出的灵感。本文主要分为六大部分:第一是选题的背景和意义,第二是圣母玛利亚萨图巴蒂学校汉语教学概况,第三是流行音乐 ...
  • 陈景文; ธานี เตชะเศวตกุล; Thanee Taechaswatekul (Huachiew Chalermprakiet University, 2022)
    对于网络语言来说,一般是指在互联网的技术条件下产生的具有网络特征的一切声音、意义、词、句、文字、图片、音视频等。从广义上讲,所有网络特有的语言现象都属于网络语言研究的范畴。互联网的特点体现在生成、应用和传播的特殊性上。然而,在中华人民共和国教育部网站出现的 2012 年–2020 年十大网络用语,其中包括在网络交流上产生与发展所造成的词汇、短语以及句子。本文通过这9年十大网络用语进行分析,找出汉语网络语言的界定,类型以及特点。汉语网络语 ...
  • 李艺; Li, Yi (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    The immersion method is a way of teaching a second language by creating a complete target language environment for the students and immersing them in the target language so that they can acquire the second language naturally. ...
  • 邓绍国; Deng, Shaoguo (Huachiew Chalermprakiet University, 2019)
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อทำความเข้าใจและการใช้กลยุทธ์การสอนที่่เน้นความแตกต่างระหว่างบุคคลของครูสอนภาษาจีนระหว่างโรงเรียนนานาชาติแพน-เอเชียกับโรงเรียนนานาชาติเวลล์สในกรุงเทพมหานครประเทศไทย ด้วยการจัดทำแบบสอบถา ...
  • 韦善勇; เหวย, ซ่านหย่ง (Huachiew Chalermprakiet University, 2012)
    วรรณกรรมเรื่อง "สี่แผ่นดิน" ของ คึกฤทธิ์ ปราโมช จากเมืองไทย และเรื่อง "ตระกูลใหญ่ในม่านเมฆ" ของหลินอวี่ถังจากชาติจีน ต่างเป็นงานประพันธ์ที่มีชื่อเสียงและใกล้เคียงวรรณกรรมสมัยใหม่ อีกทั้งยังมีสถานะสำคัญเป็นอย่างมากในแวดวง ...
  • 王未来; วลัยพร สายวัฒน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เป็นหนังสือหรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถอ่านผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ปัจจุบันเนื่องจากการพัฒนาอ่างรวดเร็วของเทคโนโลยี หนังสืออิเล็กทรอนิกส์มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น ...
  • 黄素梅; ธนิกา บุญซ้วน (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    จากสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในปีพ.ศ. 2558 นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสนามบินดอนเมืองกลายเป็นสนามบินศูนย์กลางที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเซียตะวันออก ...
  • 邓薇薇; กาญจนา แซ่เติ๋น (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยศึกษาโรงเรียนจีนทางเหนือ เนื่องจากมีคนไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ตามท้องถิ่นทางภาคเหนือเป็นจำนวนมาก ชาวไทยเชื้อสายจีนที่อยู่ตามท้องถิ่นนั้นโดยส่วนใหญ่จะใช้ภาษาจีนยูนานเป็นภาษาสื่อสารกันมาต ...
  • 陆伟; Lu, Wei (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    กลุ่มกวีลิตเติ้ล โพเอม มิว คือกลุ่มคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กลุ่มนี้ ถูกก่อตั้งเพื่อแสดงออกถึงความรู้สึกของคนไทยเชื้อสายจีนรุ่นที่ 2 และ 3 ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พวกเขานำวิถีการดำเนินชีวิตของชาว ...
  • 杨月; Yang, Yue (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    พัฒนาการของวรรณคดีจีนในประเทศไทยในยุคแรกๆ ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมจีนอย่างมากโดยวัฒนธรรมเหล่านั้นสะท้อนผ่านงานประพันธ์ของนักประพันธ์เชื้อสายจีนในประเทศไทย ส่งผลให้วรรณคดีจีนในประเทศไทยมีลักษณะเฉพาะตัว วรรณกรรมของชาวจีนโพ ...
  • 陈雅群; คณิศร ฉันทศรีวิโรจน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2012)
    จากประวัติวรรณกรรมสมัยใหม่ในประเทศไทย ในศตวรรษที่ 20 ช่วงประมาณปี ค.ศ. 1940-1950 วงวรรณกรรมจีนในไทยได้กำเนิดนักเขียนหญิงกลุ่มหนึ่ง เหนียนล่าเหมยเป็นหนึ่งในจำนวนนั้น ทั้งยังเป็นนักเขียนหญิงที่มีรูปแบบที่เป็นตัวแทนและมีเส ...
  • 刘艳鸿; ชัญญา วินัยสวัสดิ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    นักเขียนชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นกลุ่มนักสร้างสรรค์วรรณกรรมที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวในสังคมไทย หนึ่งในนั้นมีท่านหนึ่งนามว่า ฟางหมิง ถือได้ว่าเป็นนักเขียนวรรณกรรมจีนที่มีอัตลักษณ์เด่นชัดประจำกลุ่ม กล่าวคือ ท่านมีความผูกพันอย่ ...
  • 林淑金; ฐิติรัตน์ ทองทิพย์เจริญ (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    เมิ่งลี่ เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน มีชื่อเดิมว่า อ้ายเจิน ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่อำเภอเฉิงไห่ มณฑลกวางตุ้ง เมิ่งลี่เป็นคนสวย เธอเป็นนักธุรกิจหญิงที่มีชื่อเสียงของไทยและเป็นนักเขียนที่มีผลงานมากมายในวงวรรณกรรมภาษาจีนของไทย ...
  • 周英杰; วิริยะ จีระเสมานนท์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    วิทยานิพนธ์เล่มนี้จัดทำขึ้้นเพื่อศึกษาค้นคว้าภาพลักษณ์ของชนชั้นล่างจากนวนิยายที่ประพันธ์โดย สวี่ จิ้วฮว๋า นักเขียนผู้ได้รับนามว่าเป็น "นักประพันธ์หญิงที่มีความโดดเด่นที่สุดในวงการวรรณกรรมตลอดยี่สิบปีมานี้" เอกลักษณ์อันโด ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account