DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "Chinese language -- Business Chinese"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "Chinese language -- Business Chinese"

Sort by: Order: Results:

  • 吕秀丽; จารุชา ลือชัยขจรพันธ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    本文章以金黄塑料进出口贸易公司为调研对象, 从泰中塑料进出口的发展现状, 泰中塑料进出口贸易中的贸易术语使用情况, 商业汉语作为贸易术语在泰中贸易中的使用情况三个方面尝试进行研究. 研究结果显示:1.)伴随中国-东盟自贸区的发展, 泰国与中国之间的贸易额也逐年攀升, 据海关数据统计, 2015中国与泰国双边贸易, 较2014年同期增长3.9%. 2016年1-6月泰国与中国双边货物进出口, 其中塑料橡胶是泰国对中国出口的第一大重要商品, ...
  • 王未来; วลัยพร สายวัฒน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เป็นหนังสือหรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถอ่านผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ปัจจุบันเนื่องจากการพัฒนาอ่างรวดเร็วของเทคโนโลยี หนังสืออิเล็กทรอนิกส์มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น ...
  • 黄素梅; ธนิกา บุญซ้วน (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    จากสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในปีพ.ศ. 2558 นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสนามบินดอนเมืองกลายเป็นสนามบินศูนย์กลางที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเซียตะวันออก ...
  • 陈小芳; ชมพูนุช ศิริวุฒิพันธุ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนมีกำลังการซื้อสูง ทำให้มีรายได้เข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ธุรกิจต่างๆ มีการเพิ่มบริการด้านภาษาจีนมากขึ้น เช่น ร้านเครื่องสำอาง ...
  • 李小玲; ปภาพรรณ รุ่งมรกต (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ในปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการของไทยจำนวนมากได้หันมาสนใจร่วมออกงานแสดงสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุที่การออกแสดงงานสินค้าเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นกิจกรรมทางการตลาดที่มองเห็นผลตอบแทนที่ชัดเจนและวัดได้ง่ายกว่าการโฆษณา ...
  • 施美芳; ปณิตา สมาวงษ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    บริษัท กวางตุ้ง ออปโป้ โมบาย เทเลคอม มิวนิเคชั่น คอร์ป เป็นบริษัทจีน ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ระดับสูงและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือระดับโลก มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าด้วยสมาร์ทโฟน ที่ทันสมัยและสวยงาม ออปโป้ ...
  • 周星春; นพวรรณ งามยิ่งยวด (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    วิทยานิพนธ์เล่มนี้เป็นการวิเคราะห์การใช้ภาษาจีนของบริษัท SCI Corporation Co., Ltd. เกี่ยวกับการใช้ภาษาจีนในการนำเข้าสินค้าทุกขั้นตอนและวิธีการ เอกสารที่ใช้ในการนำเข้า การใช้ภาษาจีนในการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ แต่ว่าการใช้ภา ...
  • 尤莎; อุษา บีซัน (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    สภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาไปมาก ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนและมีการร่วมมือระหว่างประเทศกันมากขึ้น ประเทศไทยกับจีนก็มีความสัมพันธ์ระหว่างกันมายาวนาน ทั้งความร่วมมือในเชิงพาณิชย์และการท่องเที่ยวของระหว่างสองประเทศ ...
  • 张思思; Chang, Sisi (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    论文通过对泰国主要银行ATM提供的汉语服务应用研究,分析了泰国银行ATM汉语服务的情况。论文研究的范围是泰国曼谷一些主要银行的ATM汉语服务。论文研究的目的是通过分析研究泰国主要银行提供的ATM汉语服务,说明商业汉语在泰国金融领域使用的情况,以及中国经济的发展和大量中国游客来泰旅游给泰国银行ATM语言服务系统带来的改变;并通过对泰国主要银行ATM的汉语服务的调查分析,指出泰国银行提供ATM的汉语服务对泰国经济、商业和文化旅游发展的重要性。 ...
  • 陈如欣; สุชาดา สมส่งกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต้องมีความรวดเร็ว สะดวกและเชื่อถือได้ สำหรับสายการบินแล้ว เป้าหมายของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นอะไรที่เรียบง่ายมาก นั่นหมายถึง การลดต้นทุนการดำเนินงานให้ต่ำลง พร้อมกับเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพการบริกา ...
  • 高恩伟; กรณ์ หิรัญณยกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในสภาพการณ์ที่การท่องเที่ยวโลกมีความคึกคักเช่นนี้ การท่องเที่ยววัดได้เป็นส่วนสำคัญ สำหรับแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของหลายๆ ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในฐานะที่ไทยเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมวัดอันสมบูรณ์ ...
  • 吴小深; สปัณฐ์รุ้ง ภัทรกิตติเจริญ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในปัจจุบันตลาดธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้น มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนมากที่สุด ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจเป็นอย่างย ...
  • 李时祥; วรรณภัทริศา ยกล้วน (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ตามการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในปีที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน นักท่องเที่ยวชาวจีนนำมาซึ่งรายได้ ...
  • 王美琳; จุฑารัตน์ โตประเสริฐ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาด้านความร่วมมือระหว่างประเทศจีนและราชอาณาจักรไทยทางด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรมและการศึกษาให้มีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น และในประเทศไทย ประเทศจีนได้กลายเป็นประเทศการค้าที่ใหญ่ที่สุดในราชอาณาจักรไทย ...
  • 曾顺来; พรหมมินทร์ จังกาเสถียร (Huachiew Chalermprakiet University, 2022)
    本论文把对象分为商家方面和中国顾客方面两方面。为了达到本论文的目的地。论文调查分析攀蒂岩翁旺商场里的商业佛牌商的提供汉语的水平情况和存在的问题,论文调查分析攀蒂岩翁旺商场的商业佛牌商的佛牌认知和消费者行为,最后分析中国商业佛牌顾客对泰国佛牌认知、需求和特点。本文收集关于佛牌和佛牌市场方面的资料,了解中国流行佛牌现象的产生和发展,通过问卷调查了解中国人对佛牌理解的知识和购买行为。另一方面,论文应用访谈法和问卷调查了解攀蒂岩翁旺商场佛牌交易 ...
  • 马 炬 炆; สรินนา อัศวรัตน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    在泰国汉语是一种有很大作用的语言之一, 不管是投资方面, 经济方面, 旅游方面等. 现在泰国很需要有汉语语言技能的人才, 由于中文人员日益增长的需求. 作为基本的结果"供求法" 所以中文人才市场迅速扩大和飞速发展同时引起关注毕业生的素质水平和语文能力问题. 质量控制至关重要提供和支持您的高服务满足客户需求. 国家旅游局, 作为迎接外国客人的前沿, 在素万那普机场成立旅游信息柜台支持大量访问泰国的游客, 特别是中国游客. ...
  • 郑巧昱; วรัญญา สุทธิธารกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    เนื่องด้วยอิทธิพลการพัฒนาเศรษฐกิจของจีนที่รวดเร็วได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกจีน จึงได้กลายเป็นสมาชิกการค้าด้านตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สาคัญอย่างยิ่ง ในขณะที่ไทยได้ดาเนินการค้าด้านธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนกับจีนนั้นภาษาจี ...
  • 周立珠; วันทนีย์ พิทยาภรณ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้คือการวิเคราะห์ปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยในการโฆษณา เพราะวัฒนธรรมจะต้องมีการคำนึงถึงในการทำโฆษณา ความหมายทั่วไปของวัฒนธรรมในด้านการตลาดและการโฆษณา หมายถึง ทัศนคติ (อารมณ์) การแสดงออกของทัศนคติ ...
  • 黄学日; เดชาธร วงศ์ไพศาลลักษณ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    本论文在泰国一家有针对中国客户进行营销的房地产开发公司"泰国天城国际开发公司"的发展情况上进行研究, 作为案例. 研究目的是通过分析泰国房地产业的中文应用和服务情况对中国客户消费的影响, 针对中国市场的泰国房地产业的发展规律及中文服务的趋势构建泰国房地产业良好中文服务, 以吸引更多中国客户和投资者. 通过研究访谈与调查问卷得出的数据进行分析之后, 发现商务汉语与泰国房地产业有相关, 商务汉语对泰国房地产业发展有促进作用. ...
  • 李洁兰; สุจรรย์จิรา พลอยมุข (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    สมาร์ทโฟนยี่ห้อออปโป้ สมาร์ทโฟนที่มาจากประเทศจีนได้เข้ามาตีตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลา 14 ปี ในประเทศไทย ออปโป้ ไม่เคยหยุดพัฒนาสมาร์ทโฟนของตนจนขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดนิยมของประเทศไทยเป็นอันดับ 2 ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account