DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Li, Yinsheng"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Li, Yinsheng"

Sort by: Order: Results:

  • 陈松松; Chen, Songsong (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    At present, there is still no systematic and standardized test standard (syllabus) for the Chinese college entrance examination and middle school teaching in Thailand. This study starts from the perspective of local teaching ...
  • 邓美珍; กนกวรรณ หลี่ (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    วัฒนธรรมประเพณีเป็นแบบแผนในการดำเนินชีวิตของกลุ่มชน การเข้าใจวัฒนธรรมของกลุ่มชนใดกลุ่มชนหนึ่งหรือสังคมใดสังคมหนึ่งจะสามารถเข้าใจวิถีชีวิตของกลุ่มชนหรือสังคมนั้นได้ โดยในการศึกษาครั้งนี้ได้ทำการศึกษาการออกแบบการสอนระหว่างสองประเพณี ...
  • 张子文; ชนกพร กาญจนาเวส (Huachiew Chalermprakiet University, 2019)
    ปัจจุบันประเทศไทยมีการเรียนการสอนภาษาจีน โดยแต่ละพื้นที่มีการเรียนการสอนภาษาจีนที่แตกต่างกันออกไปในรูปแบบต่างๆ ภาษาจีนในปัจจุบันได้รับความนิยมแพร่หลาย ทำให้นักเรียนหรือประชาชนทั่วไปมีความสนใจในการเรียนภาษาจีน แต่ในบางพื้ ...
  • 靳红; Jin, Hong (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ในประเทศไทยการเรียนการสอนภาษาจีนได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการของไทยได้ออกนโยบายใหม่ในปี 1992 แม้แต่โรงเรียนของรัฐในเมืองที่ห่างไกลก็ยังจัดทำหลักสูตรภาษาจีนเนื่องจากความนิยมของชาวจีนในประเทศไทย ...
  • 黄美兰; วิวรรณรักษ์ นวอนันต์สกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ภาษาจีนถือเป็นภาษาที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและยังเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ดังนั้นภาษาจีนจึงเป็นภาษาที่คนใช้กันมาที่สุดอีกด้วย ในปัจจุบันโรงเรียนหลายแห่งในประเทศไทยก็ได้เปิดสอนรายวิชาภาษาจีนเพิ่มมากขึ้น ...
  • 张波; Zhang, Bo (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    เป็นที่ทราบโดยทั่วไปว่า ตำราเรียนเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของการเรียนการสอนภาษาจีน เป็นภาษาต่างประเทศ ตำราเรียนส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพและประสิทธิภาพของการเรียนการสอน ดังนั้น การศึกษาและวิจัยตำราเรียนภาษาจีนในปัจจุบันจึงถือว่า ...
  • 许爱柔; Aradee, Kao-ien (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    This thesis aimed to study the teaching of Chinese literature related subjects for undergraduates in Thai universities. At the outset of the thesis, the researcher employed document analysis to investigate data concerning ...
  • 陈汉青; Hanqing, Chen (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ด้วยภาษาจีนได้แพร่หลายในประเทศไทยอย่างกว้างขวาง มีครูอาสาสมัครมาสอนในประเทศไทยมากขึ้น และมีผู้ที่มีความสนใจวิธีการสอนแบบใช้เกมส์ค่อยๆ เพิ่มขึ้น และวิธีการสอนแบบใช้เกมส์สามารถลดความน่าเบื่อของการเรียนรู้ภาษาจีน เพิ่มความส ...
  • 苏国鹏; ชิตพงษ์ โสธิกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    การวิจัยครั้งนี้ ใช้กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดปทุมวนารามในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยศึกษาวิธีการพัฒนาความสามารถในการเขียนอักษรภาษา ...
  • 姚祖民; Yao, Zumin (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    "翻转课堂"是目前比较流行的课堂教学形式, 它颠倒了教学时间, 突破了教学的时间空间限制, 教学环节提前到了课前, 更注重学生的主动性. 本论文基于"翻转课堂"模式的理论基础, 针对零基础的外国小学生, 并以泰国小学生为例, 对汉字教学进行总体设计, 进行系统性地教授汉字入门, 让学生在课前主动自觉完成汉字学习任务, 课中通过活动加强汉字学习. 旨在提升学生对汉字学习的兴趣, 在汉字学习中变被动为主动, 从而提高对外汉字教学效率和教学质量. ...
  • 陈雅群; คณิศร ฉันทศรีวิโรจน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ความแตกต่างทางวัฒนธรรมเกิดจากผู้คนที่มีภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน การสื่อสารข้ามวัฒนธรรมทำให้เกิดความขัดแย้งจึงเป็นเรื่องปกติ การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมเป็นความรู้ทางทักษะซึ่งครอบคลุมถึงทัศนคติและการเข้าใจถึงความแตก ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account