DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "China -- Social life and customs"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "China -- Social life and customs"

Sort by: Order: Results:

  • 徐伟杰; Xu, Weijie (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    中泰两国在正式建交之前便有着两千余年的交流历史,两国建立外交关系后, 双方政府开始了政治、经济、教育、文化、旅游等全方位地合作与交流。“中泰 一家亲”是对中泰两国友好关系的最佳描述,汉语与中国传统文化在泰国的推广 与传播也在蓬勃发展中。 在泰国的汉语教师作为中国传统文化在泰国的主要传播者,为泰国的汉语教 学与文化传播工作贡献了巨大力量。本文以在泰汉语教师为研究对象,通过问卷 调查和随机访问的方式对其在泰国学校传播中国传统文化 ...
  • 姜玉婷; Jiang, Yuting (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ประเพณีพื้นบ้านถือเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมจีน และยังเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อผู้เรียนภาษาจีนด้วย นอกจากนั้น ผู้เรียนภาษาจีนจะต้องเข้าใจถึงประเพณีพื้นบ้าน และเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจีน ต้องเข้าใจวัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านขอ ...
  • 蔡丽香; วิภา ธนสารศิริสุข (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    สาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้บทกลอนของสวีจื้อหมอ มีความซาบซึ้งประทับใจเพราะเป็นการพรรณนาอารมณ์ในแนวทางสายกลาง คือ ไม่โกรธจนคลั่งแค้น ไม่เศร้าจนฟูมฟายการพรรณนาอารมณ์เช่นนี้ได้รับมาจากความต้องการความสุนทรีย์ขั้นพื้นฐานของ ...
  • 韦善勇; เหวย, ซ่านหย่ง (Huachiew Chalermprakiet University, 2012)
    วรรณกรรมเรื่อง "สี่แผ่นดิน" ของ คึกฤทธิ์ ปราโมช จากเมืองไทย และเรื่อง "ตระกูลใหญ่ในม่านเมฆ" ของหลินอวี่ถังจากชาติจีน ต่างเป็นงานประพันธ์ที่มีชื่อเสียงและใกล้เคียงวรรณกรรมสมัยใหม่ อีกทั้งยังมีสถานะสำคัญเป็นอย่างมากในแวดวง ...
  • 胡燕华; Hu, Yanhua (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    根据中泰两国政府携手推进的赴泰汉语教师项目, 近些年派赴泰国的汉语教师每年都有近1600名, 其中, 有超过三分之一是在泰国各府的中学任教. 在与所任教学校的师生交往中, 他们难免会遇到文化冲突和文化适应的问题. 了解受教育对象的文化特点及其形成背景, 有利于帮助他们化解可能的文化冲突, 尽快完成文化适应, 从而提高对外汉语教学的成效. 本论文从校园文化和跨文化交际的基本理论出发, 以泰国的中学校园文化和赴泰中学汉语教师的文化适应问题为主要研究对象, ...
  • 陈明巧; Chen, Mingqiao (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ภาษาและวัฒนธรรมช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกันและแยกกันไม่ออก ขณะสอนภาษาจีนเป็นภาษาต่างประเทศเราควรให้ความสนใจกับการสอนวัฒนธรรมด้วย วัฒนธรรมเครื่องแต่งกายเป็นสำคัญของวัฒนธรรมจีน วัฒนธรรมเสื้อผ้าสามารถสะท้อนบรรยากาศทางสังคม ...
  • 邓美珍; กนกวรรณ หลี่ (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    วัฒนธรรมประเพณีเป็นแบบแผนในการดำเนินชีวิตของกลุ่มชน การเข้าใจวัฒนธรรมของกลุ่มชนใดกลุ่มชนหนึ่งหรือสังคมใดสังคมหนึ่งจะสามารถเข้าใจวิถีชีวิตของกลุ่มชนหรือสังคมนั้นได้ โดยในการศึกษาครั้งนี้ได้ทำการศึกษาการออกแบบการสอนระหว่างสองประเพณี ...
  • 王世钊; Wang, Shizhao (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    本文试图运用饮食人类学的理论, 对曼谷唐人街的中华饮食文化进行考察. 通过对曼谷唐人街饮食历史和现状进行梳理, 分析其对中国传统饮食文化的继承, 发展与变化. 通过这个过程的描述与分析, 从而从微观上观察当代泰国华人在融入泰国社会过程中, 如何地继承华人传统, 发展新的社会文化认同, 建构新的身份. 第一章介绍了泰国唐人街的历史. 同时也梳理了唐人街上的潮汕文化与曼谷唐人街的关系, 更描述了唐人街饮食的现状. 第二章进一步考察了中国饮食 ...
  • 李天福; วีระพงษ์ ปาสานนท์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    คำศัพท์ที่อธิบายถึงบุคลิกลักษณะนิสัยและความประพฤติ รวมทั้งอารมณ์ความรู้สึกและความนึกคิดของคน คำศัพท์เหล่านี้ก็เช่นเดียวกับคำศัพท์ในส่วนอื่นๆ ที่ยังมีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมประเพณี ค่านิยมความเป็นอยู่ จากการศึกษาพบว่าคำ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account