DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "Chinese fiction"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "Chinese fiction"

Sort by: Order: Results:

  • 陈妙兰; ดรุณี ธีระกิตติพงษ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2009)
    การเผยแพร่ของนิยายจีนกำลังภายในในประเทศไทยนั้นเป็นเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของสองประเทศ ทั้งยังเป็นหลักฐานการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีน ที่เห็นได้อย่างชัดเจนอีกประการหนึ่ง แม้มีบางคนที ...
  • 陈海斌; Chen, Haibin (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    นวนิยายฆาตกรรมลึกลับ คือ นวนิยายที่ใช้ตรรกวิทยาทางวิทยาศาสตร์เป็นวิธีการสำคัญ จุดมุ่งหมายหลัก คือ คลายปมคดีที่น่าสงสัยหรือคดีที่เป็นปริศนา ซึ่งผลจากการคลี่คลายมีทั้งเหตุการณ์ที่ผู้อ่านร่วมรู้สึกได้ หักมุม หรือนอกเหนือจากการคาดเดา ...
  • 龙金华; วันวิสาข์ มังกรไพบูลย์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2012)
    ในจำนวนนักเขียนร่วมสมัยในประเทศไทยและประเทศจีน เจิงซิน นับเป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นคนหนึ่ง ผลงานสำคัญของเขาได้แก่ เรื่องสั้นขนาดสั้น กวีและบทร้อยแก้ว ซึ่งมีผู้ทำการวิจารณ์งานเขียนไว้บ้างแล้ว ในบทประพันธ์ของเจิงซิน ...
  • 潘珊珊; สศิกุล พิทักษ์นิติกร (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    เรื่องสั้นชนบทมีความสำคัญในวงการวรรณกรรมภาษาจีนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม การวิจัยค้นคว้าวรรณกรรมที่เกี่ยวกับชนบทของวรรรกรรมภาษาจีนในประเทศไทย กลับมีน้อยมาก หรือแทบจะเรียกได้ว่า ไม่มี กระทั่งทุกวันนี้ ...
  • 李冰; ฉัตรดาร์พร มณีวัฒนา (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    ช่วงศตวรรษที่ 20 เป็นช่วงประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยการนองเลือดและไฟสงคราม ตลอดจนความทุกข์ยากลำบาก และเพื่อที่จะให้เกิดการปรับเปลี่ยนสภาพความขัดแย้งกันระหว่างวัฒนธรรมจีนและไทย ตลอดจนการขาดตอนทางวัฒนธรรม รวมทั้งการยกระดับส ...
  • 王白灵; สาธิตา ปรีชาศิลป์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    ประเทศไทยและจีนเป็นมิตรประเทศมายาวนานตั้งแต่โบราณกาล ทั้งสองประเทศได้แลกเปลี่ยนความสัมพันธ์อันดีกันมาโดยตลอด ปัจจุบันการเรียนการสอนภาษาจีนกำลังเป็นที่นิยมการแปลวรรณกรรมจีนเป็นภาษาไทยจึงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย แต่เนื่องด้วย ...
  • 陈乐群; ภานุวัตร อภิรักษ์มณีกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2011)
    "ป้าอ๋องอำลาสนมรัก" เป็นหนึ่งในนวนิยายโศกนาฏกรรมของ "หลี่ปี้ฮว๋า" นักเขียนสตรีที่มีชื่อเสียงชาวฮ่องกง นวนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องรักสามเส้าระหว่างหนึ่งหญิงสองชาย ชีวิตของเด็กชายผู้หนึ่งที่ต้องประสบชะตากรรมอันเลวร้าย ...
  • 陆碧霞; ศศิวิมล เรียนทับ (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้วรรณคดีจีน โพ้นทะเลในประเทศไทยมีความเป็นพื้นเมืองค่อนข้างโดดเด่นกว่าประเทศอื่นๆ อยู่มาก วรรณคดีจีนโพ้นทะเลยในประเทศไทย ไม่สอดคล้องกับวัฒนธรรมจีน แต่มีความสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย คือ มีเอกลักษณ์เป็น ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account