DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Ji, Xiusheng"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Ji, Xiusheng"

Sort by: Order: Results:

  • 郑燕燕; Zheng, Yanyan (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    วรรณกรรมไทย จีน มรดกทางวัฒนธรรมที่เกิดจากการผสมผสานกันของพื้นฐานแห่งวัฒนธรรมพื้นถิ่นกับวัฒนธรรมของลูกหลานมังกรที่อพยพมาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ประเพณีวัฒนธรรมไทยจีนได้ผสมกลมกลืนจนส่งผลก่อให้เกิดการไปมาหาสู่กันด้วยมิตรไมตรีอ ...
  • 赖燕芬; ปภาดา ทวีอักษรพันธ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    การศึกษาประวัติวรรณกรรมไทยร่วมสมัย หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวจีนจำนวนหนึ่งได้อพยพเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย คนหนุ่มสาวชาวจีนที่อพยพเข้ามาในครั้งนี้ หลายๆ คนได้เข้าร่วมในวงการวรรณกรรมจีนในไทย "หนีฉางโหยว" ก็เป็นหนึ่งในจำ ...
  • 周英杰; วิริยะ จีระเสมานนท์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    วิทยานิพนธ์เล่มนี้จัดทำขึ้้นเพื่อศึกษาค้นคว้าภาพลักษณ์ของชนชั้นล่างจากนวนิยายที่ประพันธ์โดย สวี่ จิ้วฮว๋า นักเขียนผู้ได้รับนามว่าเป็น "นักประพันธ์หญิงที่มีความโดดเด่นที่สุดในวงการวรรณกรรมตลอดยี่สิบปีมานี้" เอกลักษณ์อันโด ...
  • 黄雪华; รสสุคนธ์ แซ่อึ้ง (Huachiew Chalermprakiet University, 2011)
    ในวงการวรรณกรรมนักเขียนชาวจีนในประเทศไทย เฉินโป๋เหวิน นับว่าเป็นนักเขียนที่มีฝีไม้ลายมือท่านหนึ่ง ท่านรังสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพออกมามากมาย ทั้งผลงานเหล่านั้นก็ยังได้รับรางวัลมากพอสมควร เฉินโป๋เหวิน เป็นผู้ที่จริงจังในด้านการทำงาน ...
  • 李冰; ฉัตรดาร์พร มณีวัฒนา (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    ช่วงศตวรรษที่ 20 เป็นช่วงประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยการนองเลือดและไฟสงคราม ตลอดจนความทุกข์ยากลำบาก และเพื่อที่จะให้เกิดการปรับเปลี่ยนสภาพความขัดแย้งกันระหว่างวัฒนธรรมจีนและไทย ตลอดจนการขาดตอนทางวัฒนธรรม รวมทั้งการยกระดับส ...
  • 王丽贤; กฤตยา อัครธัญกร (Huachiew Chalermprakiet University, 2011)
    鲁迅与泰戈尔是中国与印度现当代两个伟大的作家,本文将通过鲁迅的《祝福》与泰戈尔的《一个女人的信》两部作品中的女性形象之比较,来分析、研究两位小说主人公的女性悲惨命运。 鲁迅与泰戈尔生活在不同的国度,以及表现出不同的创作手法,显出中印女性在异同社会环境、传统道德观念、造成悲惨命运的影响因素。鲁迅笔下的祥林嫂深受封建宗法制度、封建礼教、和封建迷信迫害,她的人生悲剧重要因素是她抱着维护封建礼教思想,缺失反抗意识,屈从封建制度的势威。泰戈尔对印 ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account