DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Li, Shichun"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Li, Shichun"

Sort by: Order: Results:

  • 黄韵; Huang, Yun (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    Definition is the core and soul of lexicography. As a basic Chinese vocabulary, plant words play an important role in dictionary compilation. From the perspective of dictionary users, this paper selects the six categories ...
  • 孟令宝; Meng, Lingbao (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    วิทยานิพนธ์นี้ศึกษาเกี่ยวกับคำ วัว แพะ หมาป่า และตัวไหม โดยหาตัวอย่างการใช้คำเหล่านี้ จากคลังข้อมูลทางภาษา โดยยึดความหมายจากพจนานุกรมจีน (Xiandaihanyu) หรือต่อไปนี้ จะเรียกแบบย่อว่า (Xianhan) เป็นหลักในการศึกษาวิเคราะห์ค ...
  • 李水源; ภาณุวัฒน์ เลิศประเสริฐพันธ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    ส่วนสำคัญของการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ คือ คำศัพท์ ซึ่งในส่วนนี้ยังเป็นส่วนที่มีข้อบกพร่องอย่างมาก ทำให้เกิดความยากลำบากต่อการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ เนื่องจากว่าคำศัพท์เหล่านี้มี ...
  • 李天福; วีระพงษ์ ปาสานนท์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    คำศัพท์ที่อธิบายถึงบุคลิกลักษณะนิสัยและความประพฤติ รวมทั้งอารมณ์ความรู้สึกและความนึกคิดของคน คำศัพท์เหล่านี้ก็เช่นเดียวกับคำศัพท์ในส่วนอื่นๆ ที่ยังมีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมประเพณี ค่านิยมความเป็นอยู่ จากการศึกษาพบว่าคำ ...
  • 林惠娴; ธัญลักษณ์ ธรรมศิริ (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    การศึกษาค้นคว้าฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาค้นคว้าถึง ความแตกต่างด้านวัฒนธรรมการใช้คำศัพท์และวิธีการสอนเกี่ยวกับอากาศระหว่างจีน-ไทย ผู้เขียนได้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอากาศระหว่างจีน-ไทยใน 4 ตัวแทนคำศัพท์ของคำว่า ...
  • 张妙真; ญดาพัสส์ ขีดล่อง (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อการเปรียบเทียบความแตกต่างด้านวัฒนธรรมการใช้คำศัพท์และวิธีการสอนเกี่ยวกับช่องว่างระหว่างคำจีน-ไทย โดยใช้วิธีการทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเข้าด้วยกัน โดยเลือกเกี่ยวกับช่องว่างระหว ...
  • 张秀文; ญานี ประกิ่ง (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    ในกระบวนการของการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม คนจากประเทศต่างๆ ให้ความสนใจมากขึ้น เรื่องความเหมือนกันและความแตกต่างกันระหว่างวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน เนื่องจากมีการแลกเปลี่ยนและความขัดแย้งกันทางวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ผู้คนม ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account