DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Li, Yan Feng"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Li, Yan Feng"

Sort by: Order: Results:

  • 林天梦; ชุติมา พู่รัตนะ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    บริษัท ลีดดิ้งไทยสตาร์ทัวร์ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทนำเที่ยวไทยรัฐที่มีฐานลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ชาวไต้หวัน และนักท่องเที่ยวที่ใช้ภาษาจีนในการสื่อสารทุกประเทศ ที่มีการดำเนินงานมามากกว่า 10 ปี และถึงแม้จะเป็นเพียงบร ...
  • 李丽萍; รักษ์ธสุดา นุชนารถ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ปัจจุบันการรักษาพยาบาลของประเทศไทยเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก มีชาวต่างชาติมากมายเลือกที่จะเข้ารับบริการรักษาพยาบาลที่ประเทศไทย ด้วยค่ารักษาพยาบาลที่ค่อนข้างต่ำและระดับของการบริการที่ดี จึงทำให้การบริการรักษาพยาบาลของไทยเป็น ...
  • 文锦珠; กมลชนก กนกนิตย์อนันต์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    汉语在中泰经贸往来中使用的频率越来越高, 在中泰国际贸易的语言交流中占主导地位. 泰国各类企业在与中国企业进行商品贸易和经济合作时, 常常使用汉语进行交流. 目前商务汉语已经成为泰国与国外进行商务交流一个重要的商务语言, 起到越来越重要的作用. 本文以泰昌五金贸易有限公司公司为调研对象, 采用访谈调查法对该公司外贸部门员工的汉语水平和汉语应用及学习状况进行了调查并分析. 研究结果显示:中泰经济贸易合作不断加深, 汉语已经成为双方沟通的一 ...
  • 文锦瑜; สุธันย์ชนก กนกนิตย์อนันต์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    泰国有色金属进出口贸易最大的贸易伙伴是中国. 泰国有色金属进出口贸易公司主要从中国进口铜, 铝, 锌, 钼等有色进出, 向中国出口铜, 铝, 金, 银的贵重金属及其制品. 商业汉语在有色金属贸易行业已经成为一个重要的商务语言, 起到越来越重要的作用. 为了探究泰国有色金属贸易行业的汉语应用状况, 本文设计了有关商务汉语应用的访谈问卷, 并以泰国裕乃德有色金属贸易公司为案例进行调查研究, 对该公司的5位员工进行访谈调查. 调查结果显示, ...
  • 苏洁娜; ศุภารัตน์ คงราศรี (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ปัจจุบันเศรษฐกิจของจีนมีการพัฒนาและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว หลายประเทศมีความต้องการทำการค้ากับประเทศจีน จากการทำการค้าระหว่างประเทศที่มีขั้นตอนค่อนข้างซับซ้อน ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องอาศัยผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างปร ...
  • 吴佳丽; รสริน งามสุริยะพงศ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ธนาคารกสิกรมไทยเป็นสถาบันการเงินมีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย รวมถึงได้รับความน่าเชื่อถือในระดับสากลอีกด้วย จากการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงต่อเนื่องมาหลายปีของธนาคารกสิกรไทยทำให้ธนาคารประสบความสำเร็จมีผล ...
  • 吴美琳; อภิชญา ฐิตวรรณโณเนตร์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2019)
    เนื่องด้วยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นภาษาจีนจงเป็นอีกหนึ่งภาษาต่างประเทศที่สำคัญในการสื่อ ...
  • 陈书院; บุญญาพร บูรณภักดี (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ย่างเข้าสู่ทศวรรษใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจากสถิติในปี 2557 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากถึง 4.6 ล้านคนหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมากสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับ ...
  • 吕秀丽; จารุชา ลือชัยขจรพันธ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    本文章以金黄塑料进出口贸易公司为调研对象, 从泰中塑料进出口的发展现状, 泰中塑料进出口贸易中的贸易术语使用情况, 商业汉语作为贸易术语在泰中贸易中的使用情况三个方面尝试进行研究. 研究结果显示:1.)伴随中国-东盟自贸区的发展, 泰国与中国之间的贸易额也逐年攀升, 据海关数据统计, 2015中国与泰国双边贸易, 较2014年同期增长3.9%. 2016年1-6月泰国与中国双边货物进出口, 其中塑料橡胶是泰国对中国出口的第一大重要商品, ...
  • 黄美兰; มนทยา จงชัยเดชวงศ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    近年来泰国与中国的双边货物贸易量日益增加 . 中泰两国之间的经贸交流与合作必然涉及到语言沟通问题, 语言文化因素也是制约中泰两国经贸合作的一大障碍. 为了探究泰国外贸物流行业汉语应用状况, 本文基于暹罗928国际贸易(泰国)公司的汉语应用状况进行了调查, 探讨了公司使用商务汉语开展业务时遇到的困难, 并提出解决困难的应对措施. 调查结果显示, 泰国商务汉语应用有四大特点:商务汉语在泰国外贸物流行业应用非常广泛, 越来越多的泰国人学习汉语 ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account