DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Mao, Han"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Mao, Han"

Sort by: Order: Results:

  • 罗洵; Luo, Xun (Huachiew Chalermprakiet University, 2011)
    นิทานพื้นบ้านเป็นวรรณคดีที่สำคัญของชาวไตและชาวไทย ในขณะเดียวกันรูปแบบของวรรณคดีก็ยังเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนชองทั้งสองชนชาติอย่างยิ่ง นิทานพื้นบ้านเป็นการรวบรวมการแสดงออกทางวัฒนธรรมพื้นบ้านอย่างหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็เปรีย ...
  • 周丽; มาลี กิตติวรเวช (Huachiew Chalermprakiet University, 2009)
    作为20世纪中国最为杰出的戏剧家,曹禺的作品兼容并包,吸收了古今中外多家的思想及艺术精华。他在创作中,将中国传统文化,原始崇拜情结和基督教思想有机结合,营造了一个又一个包括命运悲剧、性格悲剧、生存悲剧、社会悲剧等多种类型的丰富、深刻的悲剧世界。这些作品表现出他对人的存在价值的关注,既有形而上的思考,也有扎根社会现实的探索,改变了中国传统戏剧创作中悲剧意识单一、肤浅的局面,取得了巨大的艺术成就。
  • 许荣光; สุราช โศจิศิริกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    นักกวีเจิงซิน ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลสำคัญของกวีนิพนธ์สม้ยใหม่ยุคหลังคนหนึ่งในวงการกวีนิพนธ์ภาษาจีนในประเทศไทย ผลงานของเขาได้เพิ่มสีสันให้กับวงการกวีนิพนธ์ภาษาจีนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก หัวข้อกวีนิพนธ์ของเขามีขอบเขตกว้ ...
  • 吴清容; วิภา แซ่อึ่ง (Huachiew Chalermprakiet University, 2009)
    泰华文学女作家梦莉的《散文艺术论》,具有艺术与人格的双重魅 力。文章揭示了文学内部的精神世界和思想渊源,并从生活的艺术去追寻宏观文化的风格之美。梦莉笔下的散文风格凄美哀怨,内容丰富多彩 ,并蕴含着深刻的人生哲理。她凭借开阔的视野,讴歌社会人性的普遍情感:爱情、友情、亲情和乡情。梦莉的散文,显示了泰华散文创作的最高成就。梦莉散文有时如深夜里如泣如诉、如怨如慕的箫声;有时又如清纯激越的小提琴;时而又像气势磅礴的管弦乐。她有时就像一位纯情的少 ...
  • 杨月; Yang, Yue (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    พัฒนาการของวรรณคดีจีนในประเทศไทยในยุคแรกๆ ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมจีนอย่างมากโดยวัฒนธรรมเหล่านั้นสะท้อนผ่านงานประพันธ์ของนักประพันธ์เชื้อสายจีนในประเทศไทย ส่งผลให้วรรณคดีจีนในประเทศไทยมีลักษณะเฉพาะตัว วรรณกรรมของชาวจีนโพ ...
  • 邢馥虹; กุลนรี นุกิจรังสรรค์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    ในประเทศไทยมีชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น บทบาทของชาวจีนจึงเกี่ยวข้องกับชีวิตและความเป็นอยู่ของคนไทยอย่างใกล้ชิด นวนิยายเรื่อง "จดหมายจากเมืองไทย" เป็นนวนิยายเรื่องแรกที่สะท้อนความเป็นจริง ทั้งทางด้านชีวิต ความเป็นอยู่ ...
  • 李林松; Li, Linsong (Huachiew Chalermprakiet University, 2012)
    นักวิชาการได้วิจัยผลงานของศรีบูรพาอย่างละเอียดลึกซึ้งและครอบคลุมมากขึ้น "แลไปข้างหน้า" เป็นวรรณกรรแนวสัจนิยม แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรมในสังคมไว้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งมีอิทธิพลทางสังคมเป็นอย่างยิ่งและอยู่ในความสนใจของวงการ ...
  • 冯志伟; วิรุฬห์ พิชัยวงศ์ภักดี (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    ณ ดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ เป็นที่ตั้งมั่นของกองทัพกองหนึ่งกองทัพซึ่งพ่ายแพ้ ในศึกสงครามและหลบหนีเข้าไปยังประเทศพม่า หลังจากนั้นวีรบุรุษได้กลายร่างมาเป็นกองกำลัง ที่ให้คุ้มครองพ่อค้าฝิ่น และต่อสู้กับกำลังทหารของรัฐบาลพม่าที ...
  • 李玉良; ศิริลักษณ์ ลีลาพันธ์ไพบูลย์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    บทประพันธ์เอกของเหลาเส่อ คนลากรถ และนวนิยาย เรื่อง คำพิพากษาของชาติ กอบจิตติ นั้น ล้วนเป็นนวนิยายแนวสัจนิยมที่ควรค่าแก่การศึกษาค้นคว้า คุณค่าของนวนิยายสองเรื่องนี้ ได้แก่ การสะท้อนให้เห็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ...
  • 纯星; นาทสุดา สุทธิมูล (Huachiew Chalermprakiet University, 2011)
    鲁迅是中国现代著名的文学家。《伤逝》是鲁迅先生小说中的唯一以爱情为题材的小说,通过讲述一段爱情故事来揭示现实生活中的各种矛盾冲突。西巫拉帕是泰国比较著名的作家,其《生活的战争》,也是通过讲述一对青年男女的悲欢离合的爱情故事来反映社会现实和人性的本质。本论文通过鲁迅的《伤逝》与西巫拉帕的《生活的战争》在人物形象、爱情悲剧及写作背景方面进行分析比较与研究。本文将运用平行研究方法进行研究,第一章将对两位作家作品的社会背景、创作时间及写作背景进 ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account