DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Xie, Kun"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Xie, Kun"

Sort by: Order: Results:

  • 巫蕊; อรฤทัย บูรณศักดิ์ศรี (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในกลุ่มธนาคารไอซีบีซี (ICBC) จากการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงต่อเนื่องมาหลายไปี ทำให้ธนาคารฯ ประสบความสำเร็จ อีกทั้งธนาคารฯ ยังคงทำหน้าที่เป็นสะพานที่แข็งแกร่งในการเชื่อ ...
  • 郑炳光; นพพร ชานิกรประดิษฐ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ในยุคโลกาภิวัฒน์ทางเศรษฐกิจ ศูนย์บริการทรัพยากรมนุษย์ทำให้เกิดการพัฒนาทั้งในด้านขององค์กรและรูปแบบการบริหาร เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นทั้งในด้านปัจจัยต่างๆ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่น่าลงทุนเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย ดังนั้น ...
  • 戴玉珍; เบญจรัตน์ ต่อธิติธรรม (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    在经济全球化的背景下,许多企业都纷纷开展了国际业务,如果企业想要走向国际化,员工的语言能力是一个重要的影响因素。如果没有员工的语言能力作为支撑,这些业务是无法开展的,而且员工的语言水平代表了企业的知识水平,可以为企业塑造良好的形象。 泰普克沥青(大众)公司也是一家跨国公司,中国是公司最大的国际出口市场,现在泰普克沥青(大众)公司职员不只是需要应用英语,但有些职位也有机会必须要用汉语进行沟通。 论文通过资料分析和问卷调查法,研究泰普克沥青 ...
  • 陈幸娟; สุนิตรา พยัคฆพันธ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    นักท่องเที่ยวจีนกลายเป็นอันดับหนึ่งของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ตถือเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน ดังนั้นโรงแรมชั้นนำในจังหวัดภูเก็ตจึงควรเน้นความสำคัญในเ ...
  • 郑美丽; ชโลทร เดชสุขโสภณ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    随着泰国旅游业的飞速发展, 2016 年外国游客来泰国的数量持续增长, 特别是中国游客达到875 万人次, 比上年同期增长10.34%. 在泰国, 汉语的使用不仅体现在与中国人沟通交流方面, 还包括提供标有中文的服务设施和中文版的详细信息. 这极大地促进了泰国的经济发展, 而让当地企业家获得了巨额利润. 因此, 语言是沟通方式的最重要的形式和手段, 对促进旅游产业的发展起着十分重要的推动作用. 曼谷唐人街是泰国的一个重要的旅游地, ...
  • 施美芳; ปณิตา สมาวงษ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    บริษัท กวางตุ้ง ออปโป้ โมบาย เทเลคอม มิวนิเคชั่น คอร์ป เป็นบริษัทจีน ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ระดับสูงและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือระดับโลก มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าด้วยสมาร์ทโฟน ที่ทันสมัยและสวยงาม ออปโป้ ...
  • 李时祥; วรรณภัทริศา ยกล้วน (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ตามการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในปีที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน นักท่องเที่ยวชาวจีนนำมาซึ่งรายได้ ...
  • 郑巧昱; วรัญญา สุทธิธารกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    เนื่องด้วยอิทธิพลการพัฒนาเศรษฐกิจของจีนที่รวดเร็วได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกจีน จึงได้กลายเป็นสมาชิกการค้าด้านตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สาคัญอย่างยิ่ง ในขณะที่ไทยได้ดาเนินการค้าด้านธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนกับจีนนั้นภาษาจี ...
  • 李洁兰; สุจรรย์จิรา พลอยมุข (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    สมาร์ทโฟนยี่ห้อออปโป้ สมาร์ทโฟนที่มาจากประเทศจีนได้เข้ามาตีตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลา 14 ปี ในประเทศไทย ออปโป้ ไม่เคยหยุดพัฒนาสมาร์ทโฟนของตนจนขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดนิยมของประเทศไทยเป็นอันดับ 2 ...
  • 邓麟凤; ธัญญารัตน์ บุณยศุภสวัสดิ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในปัจจุบันได้มีการทำธุรกรรมด้านการเงินกับธนาคารต่างๆ มากขึ้น มีชาวต่างชาติมากมายเลือกที่จะมารับบริการธนาคารที่ประเทศไทย โดยธนาคารได้มีการใช้ภาษาจีนในการสื่อสารเพื่ออำนวยความสะดวก เมื่อไม่กี่ปีมานี้มีชาวต่างชาติจำนวนไม่น้ ...
  • 刘捷; วิชิตา โชติชัยภัทรพงศ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    本论文研究泰国零售业汉语服务以Terminal 21购物中心为例。深入研究泰国的旅游服务情况,中国游客与售货员的沟通问题。研究商业汉语在售货员工作中使用的问题,中国游客的汉语服务需求,对汉语服务的建议与解决的方法,为未来提供更好的改进,提出解决方案。 论文通过资料分析和问卷调查法,掌握Terminal 21购物中心汉语服务的现状,分析Terminal 21购物中心对中国游客应用汉语存在的问题。根据调查和分析,Terminal ...
  • 梅格云; นพาวรรณ์ ใจสุข (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ปัจจุบันจีนและไทยมีความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจที่แน่นแฟ้นมากขึ้น โดยเฉพาะความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยวมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว คนจีนจึงกลายเป็นนักท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย บริษัทซีพีออลล์ ซึ่งได้รับสิทธิ์ในการบริหารร้านสะดวกซื้อ ...
  • 苏妮莎; สุนิสา ซิ้มสื่อ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    泰国玲珑有限公司是山东玲珑轮胎有限公司的下属分公司, 是赫马拉工业区最大的工业之一. 其注册资本8.924亿泰铢, 被认为是轮胎业最大的企业之一. 三年来, 中国轮胎出口已被公认为发展最快的产业, 获得了投资委员会(BOI)在整个公司所资助的最高外汇收益并启动了忠诚度计划. 因为山东玲珑轮胎公司首次在泰国办厂, 泰籍员工和中国籍员工一起工作, 所以中文是最重要的语言沟通方式. 本文侧重于研究玲珑(泰国)公司翻译人员汉语使用方面的问题, ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account