DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Xie, Renmin"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Author "Xie, Renmin"

Sort by: Order: Results:

  • 杜娟; Du, Juan (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    โปรแกรม IB เป็นหลักสูตรที่พัฒนาโดย IBO IBO แสดงถึงหลักปรัชญาในการสอนแบบใหม่ซึ่งเป็นวิชาชีพการสอนระดับสูง IB program พิจารณาจากแบบแผนของการศึกษาระดับนานาชาติ 3 หลักสูตรประกอบด้วย ชั้นมัธยมปลาย (IBDP) ชั้นมัธยมศึกษา ...
  • 张帆; Zhang, Fan (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    การฝึกซ้อมได้รับการพิจารณาว่าเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญมากต่อการเรียนภาษา "การสอนทำให้นักเรียนเข้าใจ การฝึกซ้อมทำให้นักเรียนเก่งภาษา จากความเข้าใจสู่ความเป็นเลิศทางภาษา ขั้นตอนที่สำคัญคือการฝึกซ้อม" (Yang Huiyuan, 1997) ...
  • 杨小玲; ศุภพิชญ์ สุธนะสิริชัย (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    จำนวนนักเรียนไทยที่เรียนภาษาจีนในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี คำพ้องความหมายคุณศัพท์ในภาษาจีนที่เยอะแยะมากมาย ได้เป็นปัญหาสำคัญในการเรียนรู้ภาษาจีน สำหรับนักเรียนไทยเป็นอย่างมาก วิจัยเล่มนี้ได้ทำการตรวจสอบว ...
  • 王天泽; Wang, Tianze (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    In today 's rapid development of science and technology, multimedia technology with the rapid development of the Internet, is applied to all areas of life and work, so the multimedia application in teaching is a conventional ...
  • 李自瑶; อิสรา อินปั๋น (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    ในการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนปัญหาที่พบมากที่สุด คือ การเขียนอักษรจีน ซึ่งนักเรียนแต่คนก็มีปัญหาด้านการเขียนแตกต่างกันไป จึงเป็นปัญหาที่ครูผู้สอนต้องแก้ไข ผู้วิจัยได้วิจัยสภาพการเรียนการสอนภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ...
  • 杨玉苹; วันเพ็ญ อุดแก้ว (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    ตามที่กระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย ได้มีการเปิดกว้างและสนับสนุนในด้านการเรียนการสอนภาษาจีนและได้มีการกระตุ้นให้โรงเรียนของรัฐบาลเปิดการเรียนการสอนภาษาจีนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทำให้การเรียนการสอนภาษาจีนในระดับมัธยมศึก ...
  • 陈莉莉; ณฤดี ฉันท์อุดมพร (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    การจัดการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทยได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการวิจัยการศึกษาสาขานี้ให้ลึกซึ้ง การที่นักเรียนเชื้อสายจีนเป็นผู้เรียนกลุ่มหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเ ...
  • 明月; ศศินภา ศรีณรงค์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    กระบวนการเรียนภาษาจีนของคนไทยพบกับปัญหาจำนวนไม่น้อย ผู้วิจัยจึงให้ความสำคัญกับการเรียนภาษาจีนในขั้นพื้นฐาน โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเริ่มต้นเรียนภาษาจีน คือ คำศัพท์ภาษาจีน ถึงแม้ว่าจะมีงานวิยเกี่ยวกับวิธีการจัดการเรียนก ...
  • 徐秀明; ชนิดาภา พึ่งหลวง (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในปัจจุบันภาษาจีนมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกเป็นอย่างมาก ทุกประเทศต่างก็ให้ความสำคัญกับภาษาจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการได้มีการนำวิชาภาษาจีนมาจัดไว้ในหลักสูตร แต่ปัญหาที่พบในปัจจุบัน คือ นักเรียนยังไม ...
  • 林婉儿; ธฤตวัน ญาณวีรศักดิ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    การศึกษาวิจัยเรื่อง "การใช้คำภาษาจีนระดับต้นที่มีความหมายใกล้เคียงกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบการเรียนการสอนภาษาจีนโดยการใช้คำที่มีความหมายใกล้เคียงกันของนักเรียนในประเทศไทย การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการศึกษาโด ...
  • 林金加; พรเพิ่ม เลิศวิทยาวิวัฒน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    ในการจัดการเรียนการสอนภาษาจีน ปัญหาที่ประสบมากที่สุด คือ ความสามารถในการเขียนตัวอักษรจีน เพราะทักษะความสามารถในการเขียนตัวอักษรจีนของนักเรียนไทยอยู่ในเกณฑ์ต่ำมากและมักจะพบเจอการเขียนตัวอักษรผิดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสาเหตุมาจ ...
  • 梁桂华; Liang, Guihua (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเรียนการสอนภาษาจีนได้มีการพัฒนาอย่างมาก แต่งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาจีนสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัยยังมีจำนวนไม่มาก ทฤษฎีและวิธีการสอน ที่สามารถนำมาปรับใช้กับการเรียนการสอนสำหรับนัก ...
  • 麦宝; Mai, Bao (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    การวิจัยคร้ังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ได้ยกคำว่า "เสือ" "วัว" "ช้าง" "แมลง" มาเป็นตัวอย่างในคลังข้อมูล ได้ประยุกต์ใช้วิธีกรณีศึกษา ได้ศึกษาการจำแนกความหมายของคำว่า "วัว" "ช้าง" "แมลง" หลังจากได้นำมาเปรียบเทียบกับสถานการณ์ใ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account