DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "Tourists -- China"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "Tourists -- China"

Sort by: Order: Results:

  • 徐惠珠; ศิริธร กาญจนดุษฎี (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    งานวิจัยฉบับนี้ได้ออกแบบมาเพื่อการวิจัยค้นคว้าเกี่ยวกับการใช้ภาษาจีนของมัคคุเทศก์ไทย ได้ทำการสำรวจโดยวิธีการตอบแบบสอบถามจากกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใช้ภาษาจีนของบริษัทแสงไทยการท่องเที่ยว จำกัด ที่มาท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานคร ...
  • 王朝圣; วันเฉลิม พ่วงธรรมรงค์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    วิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความต้องการใช้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวจีนของพนักงานแผนกบริการส่วนหน้าของโรงแรมในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และเพื่อศึกษาเปรียบเทียบความต้องการในการใช้ภาษาจี ...
  • 黄美君; กรกัญ เหลืองอร่าม (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    泰国有许多极富历史文化信息的旅游景点,大城府也是国内外游客来游玩的美丽景点之一。尤其是中国游客,特别喜欢选择来旅行的省份。因为大城府离曼谷不远,交通便利,旅行费用不高且旅游资源丰富,特别是历史文化景点,而且还被联合国教科文组织列为世界文化遗产名称为“大城府历史遗址”。 本文研究的目的是对大城府旅游景区旅游汉语服务进行调查研究,调查中国游客对景区的汉语服务与其它旅游服务设施的满意度。通过问卷调查和访谈的形式,调查分析研究大城府旅游景点管理 ...
  • 张智文; ปรัชญา ดิลกศรี (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางของไทยถือเป็นสินค้าและของฝากที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวจีน การเดินทางมายังประเทศไทยในแต่ละครั้งก็มักจะนิยมซื้อกลับไปยังประเทศตนเอง เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอา ...
  • 罗小君 (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    ก่อนการระบาดของโควิด -19 การท่องเที่ยวไทยได้เจริญเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวไทยมากที่สุด ทำให้แหล่งท่องเที่ยวไทยมีการใช้ภาษาจีนมากขึ้นด้วย แต่เมื่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระจายไปทั่วโลก ...
  • 李丽容; ชไมพร เอกสินเสริม (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตร้อน มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เยี่ยมชมมากมาย และจังหวัดชลบุรีถูกจัดให้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเลือกมาพักผ่อน เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่อุดมสมบูรณ์ และทิวทัศน์ ...
  • 万里; หิรัญ รุ่งวิมลสิน (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    泰国是世界最著名的旅游胜地之一, 吸引了不少中国游客来泰国旅游, 中国人已成为泰国的第一大入境游客. 泰国旅游业的发展也促进了泰国酒店业的发展. 泰国曼谷唐人街的大华酒店日常接待大量中国游客, 做好汉语服务对酒店来说是很重要的. 论文研究的对象是70位大华酒店的汉语服务人员和100位中国游客来大华酒店服务, 研究的目的是通过调查大华酒店服务人员汉语水平与汉语应用的情况, 说明汉语服务对提高酒店服务质量, 吸引中国游客. 增加酒店的收入的重要作用. ...
  • 吴美琳; อภิชญา ฐิตวรรณโณเนตร์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2019)
    เนื่องด้วยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นภาษาจีนจงเป็นอีกหนึ่งภาษาต่างประเทศที่สำคัญในการสื่อ ...
  • 蔡良心; ฤดี ภวสิริพร (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาบริการภาษาจีนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในเขตเกาะรัตนโกสินทร์ชั้นในและปัญหา 2) สำรวจความพึงพอใจและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวจีนต่อบริการภาษาจีน การวิจัยนี้ประกอบด้วยการวิจัยเชิงค ...
  • 林凤娇; ชุติกาญจน์ เอี่ยมทรัพย์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    泰国是著名的旅游景点,许多外国游客来泰国旅游,其中之一是中国游客。 中国游客前往泰国大概9.83 百万人/年, 一个地方中国游客流行是水上市场, 因 此,汉语服务是一个重要因素的旅游市场的中国游客。目的研究是中文使用的 水上市场,在水上市场汉语使用情况与水上市场影响因素分析 案例研究 安帕瓦 水上市场。 本研究的数据分析与调查问卷的汉语服务, 研究的主要内容包括:第一章 泰国的水上市场的发展与旅游,第二章曼谷附近的水上市场调查与中国游客,第 ...
  • 陈小梅; นรัชชา สรรพภาษิต (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    曼谷水门服装市场是曼谷地区非常繁华的以销售服装为主的市场, 吸引了大批各国游客购物. 近年来中国游客大批来泰旅游, 这个服装市场也是不少中国游客喜欢光顾的地方. 论文研究的目的是通过曼谷水门服装市场的销售情况, 对比分析有汉语服务的商家是否在营销上具有语言优势, 更能吸引中国游客前来购物, 通过分析研究说明水门服装市场汉语服务的实际状况. 论文的研究方法是通过问卷调查和一些文献资料分析, 对水门服装市场的汉语服务情况进行调查研究. ...
  • 陈书院; บุญญาพร บูรณภักดี (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ย่างเข้าสู่ทศวรรษใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจากสถิติในปี 2557 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากถึง 4.6 ล้านคนหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมากสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับ ...
  • 吴小深; สปัณฐ์รุ้ง ภัทรกิตติเจริญ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในปัจจุบันตลาดธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้น มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนมากที่สุด ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจเป็นอย่างย ...
  • 李时祥; วรรณภัทริศา ยกล้วน (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ตามการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในปีที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน นักท่องเที่ยวชาวจีนนำมาซึ่งรายได้ ...
  • 马 炬 炆; สรินนา อัศวรัตน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    在泰国汉语是一种有很大作用的语言之一, 不管是投资方面, 经济方面, 旅游方面等. 现在泰国很需要有汉语语言技能的人才, 由于中文人员日益增长的需求. 作为基本的结果"供求法" 所以中文人才市场迅速扩大和飞速发展同时引起关注毕业生的素质水平和语文能力问题. 质量控制至关重要提供和支持您的高服务满足客户需求. 国家旅游局, 作为迎接外国客人的前沿, 在素万那普机场成立旅游信息柜台支持大量访问泰国的游客, 特别是中国游客. ...
  • 王伟通; ประจิตร ป้อมอรินทร์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ในแต่ละปีการท่องเที่ยวของไทยช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศมหาศาล นักท่องเที่ยวจีนถือเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของไทย ดังนั้น การให้บริการภาษาจีนจึงช่วยให้ชาวจีนสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีการใช้ภาษาจีนบริการนักท่องเที่ยวตาม ...
  • 翁丽明; พิตะวัน เดชะศิริ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    素可泰是13 世纪时期泰民族建立第一个独立国家的都城, 后来成为素可泰王朝的都城. 素可泰王朝历时200 年, 出现过历史上最光辉灿烂的文化. 1987 年底成为素可泰公园, 如今素可泰历史公园已成为泰国最重要的旅游区之一, 被列为联合国教科文组织公园. 泰国大力发展旅游业, 近几年来中国游客大量来泰旅游, 其中有不少中国游客游览了泰国素可泰历史公园. 在泰国一些重要的旅游景点因为中国游客的增加, 在从以英语为主的对外交流语言中, ...
  • 徐丽娜; นันท์ชนก ขาวสบาย (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทยมีส่วนช่วยพัฒนาการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สำคัญ รวมถึงการส่งเสริมทางการค้าจึงเป็นผลทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะในเอเชียนิยมเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนหลายล้านคนต่อไป ในปัจจุบันประเทศ ...
  • 刘捷; วิชิตา โชติชัยภัทรพงศ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    本论文研究泰国零售业汉语服务以Terminal 21购物中心为例。深入研究泰国的旅游服务情况,中国游客与售货员的沟通问题。研究商业汉语在售货员工作中使用的问题,中国游客的汉语服务需求,对汉语服务的建议与解决的方法,为未来提供更好的改进,提出解决方案。 论文通过资料分析和问卷调查法,掌握Terminal 21购物中心汉语服务的现状,分析Terminal 21购物中心对中国游客应用汉语存在的问题。根据调查和分析,Terminal ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account