DSpace Repository

真实移动 (TRUEMOVE H) 公司营销中的汉语服务调查研究

Show simple item record

dc.contributor.advisor 赵平
dc.contributor.advisor Zhao, Ping
dc.contributor.author 李小英
dc.contributor.author นรินดา ลีรัตนเลิศ
dc.date.accessioned 2022-11-06T06:41:47Z
dc.date.available 2022-11-06T06:41:47Z
dc.date.issued 2020
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/938
dc.description Thesis (M.A.) (Chinese for Business Communication) -- Huachiew Chalermprakiet University, 2020 th
dc.description.abstract ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทรูมูฟ เอช (Truemove H) ของไทยได้ดำเนินกิจกรรมทางตลาดอย่างหนักเพื่อมุ่งขยายตลาดทั้งในไทยและประเทศจีน โดยมีการออกโปรโมชั่น สิทธิ์พิเศษต่างๆ เพื่อดึงดูดให้กับกลุ่มลูกค้าคนจีนโดยเฉพาะ ดังนั้น จุดประสงค์หลักของการวิจัยในครั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นศึกษาการให้บริการภาษาจีนและการใช้ภาษาจีนทางการตลาดของบริษัททรูมูฟ เอช รวมไปถึงความร่วมมือทางการค้าระหว่างทรูมูฟ เอชกับกลุ่มนักธุรกิจชาวจีน ให้ทราบถึงการให้บริการทางด้านภาษาจีนของโทรศัพท์เคลื่อนที่ทรูมูฟ เอช ในแง่ของข้อดี ข้อเสีย และในส่วนที่ต้องปรับปรุงพัฒนาและเป็นการยกระดับพัฒนาคุณภาพการให้บริการ ตามการวิจัยการใช้ภาษาจีนในธุรกิจโทรคมนามคมทางการตลาดของบริษัททรูมูฟ เอช (Truemove H) ผู้วิจัยได้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาการใช้ภาษาจีนทางการตลาดของ บริษัททรูมูฟ เอช (Truemove H) พร้อม ทั้งแนวทางการในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการ โดยรายละเอียดเนื้อหาทั้งหมดของการวิจัยเล่มนี้ประกอบด้วย 3 ส่วน ส่วนที่ 1 เป็นการกล่าวถึงพัฒนาการที่สำคัญของ บริษัททรูมูฟ เอช ส่วนที่ 2 เป็นการวิเคราะห์การให้บริการภาษาจีนของบริษัททรูมูฟ เอช และส่วนที่ 3 ชี้ให้เห็นที่ปัญหาที่พบและแนวทางในการแก้ไขปัญหา นอกจากนี้ การวิจัยการใช้ภาษาจีนในธุรกิจโทรคมนาคมทางการตลาดของ บริษัททรูมูฟ เอช (Truemove H) ในครั้งนี้ ผู้วิจัยยังได้วิเคราะห์ให้เห็นถึงจุดแข็ง จุดอ่อน ทางการตลาด การให้บริการภาษาจีนของบริษัททรูมูฟ เอช และในส่วนที่ต้องปรับปรุง โดยผู้วิจัยได้มีการเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาทางการตลาดบางส่วน รวมถึงการเสนอให้มีการจัดอบรมภาษาจีนเพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการและเป็นการเสริมสร้างการใช้ภาษาจีนของพนักงานให้ได้มาตรฐานและให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะความสามารถทางด้านการสื่อสาร เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า th
dc.description.abstract Truemove H has worked hard to open up the Thai and Chinese markets in order to expand its buisness, especially to attract Chinese customers and launch marketing. The purpose of this research is to study the providing Chinese service and using Chinese in the part of marketing activities of Truemove H in the Chinese market and explore the business relationship with Chinese companies through the investigation and research of Truemove H Chinese services in term of good and bad point and suggestions and measures to develop the strengthen competitiveness of company. Authors try to point out the major problem of using Chinese in the market and providing the basic solution to improve service quality. This paper consists of three drifferent parts: (1) introduction and background of Truemove H (2) analysis of service in term of Chinese language, and (3) point out the problem and solution. Furthermore, author still analyze the strength and weakness of marketing activities and Chinese services, but also has many disadvantages.It is found that Truemove H needs to solve problems in operation, improve some business methods and service quality efficiently. In terms of Chinese services, Truemove H should increase the number of staffs in Chinese service to get more bettwe into Chinese market; moreover, adding more the Chinese training program to service workers to make the customer satisfaction in Chinese market. th
dc.description.abstract 泰国真实移动运营商(Truemove H)为了扩大自己业务,努力开拓泰国和 中国市场,特别是为了吸引中国客户,开展市场营销,推出了一系列优惠措施。本论文研究的目的是通过对真实移动中文服务的调查研究,说明真实移动在中国市场的发展,和中国客户的商务来往的情况,通过对真实移动手机服务的调查分析,指出真实移动在汉语服务方面的优势和出现的问题,提出真实移动在汉语服务方面的改进建议和措施,说明提高汉语服务对发展业务,加强竞争力和取得营销优势的重要性。 论文通过文献分析和问卷调查,对泰国真实移动通信公司(Truemove H) 的营销与汉语服务情况进行了研究。在分析研究的基础上,论文指出了真实移动在市场营销和汉语服务方面的问题,并对存在的问题提出了改进措施,以提升真实移动电信服务的质量。论文共分三章,第一章说明泰国真实移动的发展概况;第二章对真实移动汉语服务的情况进行调查分析:第三章对调查研究中发现的问题提出了改进措施。 论文通过对真实移动营销策略和汉语服务的调查分析,指出知真实移动在营销和汉语服务方面具有一定的优势,但也存在着不少劣势。真实移动需要解经营中出现的问题,改进一些经营方式,提高服务质量和效率。在汉语服务方面,真实移动应该增加汉语服务人员,适应中国市场的发展需要,加强服务人员的汉语培训,提高汉语服务水平,特别是汉语沟通能力,为客户提供良好的服务。
dc.language.iso zh th
dc.publisher Huachiew Chalermprakiet University th
dc.subject True Move H Company th
dc.subject บริษัท ทรูมูฟ เอช th
dc.subject ภาษาจีน -- การใช้ภาษา th
dc.subject Chinese language -- Usage th
dc.subject 汉语 -- 语言使用 th
dc.subject ภาษาจีนธุรกิจ th
dc.subject Chinese language -- Business Chinese th
dc.subject 商务汉语 th
dc.subject โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- การตลาด th
dc.subject Cell phones -- Marketing. th
dc.subject ภาษาจีน -- บทสนทนาและวลี (สำหรับผู้ประกอบการ) th
dc.subject 英语 -- 对话和短语 (适用于企业家) th
dc.subject Chinese language -- Conversation and phrase books (for businesspeople) th
dc.title 真实移动 (TRUEMOVE H) 公司营销中的汉语服务调查研究 th
dc.title.alternative การใช้ภาษาจีนในธุรกิจโทรคมนาคมทางการตลาดของ บริษัททรูมูฟ เอช th
dc.title.alternative Marketing Research and Chinese Services of Truemove H Company th
dc.type Thesis th
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารเชิงธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account