DSpace Repository

กลยุทธ์ของธุรกิจตัวแทนผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์บุคคลที่ 3 (3PL) : กรณีศึกษา บริษัท ทีพีไอ อิมปอร์ต-เอ๊กซ์ปอร์ต แอนด์ ชิปปิ้ง จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชุติระ ระบอบ
dc.contributor.advisor Chutira Rabob
dc.contributor.author Wan, Xue
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2022-12-02T14:13:33Z
dc.date.available 2022-12-02T14:13:33Z
dc.date.issued 2022
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/975
dc.description วิทยานิพนธ์ (กจ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2565. th
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมจากการเมือง เศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี สภาพแวดล้อม กฎหมาย และเพื่อศึกษาจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค โดยส่งผลกระทบต่อการเลือกกลยุทธ์การพัฒนาของธุรกิจตัวแทนผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์บุคคลที่ 3 และเสนอกลยุทธ์การพัฒนาของธุรกิจตัวแทนผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์บุคคลที่ 3 ที่มีการติดต่อทางธุรกิจระหว่างจีนและไทยของประเทศไทยงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยมีเพียง 10 สาขาในประเทศจีนและไทย และพนักงานของบริษัท ทีพีไอ อิมปอร์ต-เอ๊กซ์ปอร์ต แอนด์ ชิปปิ้ง จำกัด จำนวนทั้งหมด 181 คน โดยได้กลุ่มตัวอย่าง 53 ตัวอย่าง และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์เนื้อหาจากการสัมภาษณ์จากการศึกษาวิจัย พบว่า ธุรกิจตัวแทนผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์บุคคลที่ 3 ของประเทศไทยโดยทั่วไปมีฟังก์ชันด้านโลจิสติกส์เดียว ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ใช้ประโยชน์ จากนโยบายระดับชาติ ให้ความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์อย่างเต็มที่ จุดแข็งของบริษัทท้องถิ่น และจุดแข็งของเครือข่ายการตลาด ขจัดจุดอ่อนของตนเองและหลีกเลี่ยงอุปสรรคจาก COVID-19 โดยเลือกกลยุทธ์ การพัฒนาที่เหมาะสม เช่น 1) พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ 2) กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง 3) กลยุทธ์วิธีการทางธุรกิจที่หลากหลาย 4) กลยุทธ์กำหนดราคา 5) กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย th
dc.description.abstract The purpose of this research was to analyze the PESTEL analysis model and the SWOT analysis in the selection of development strategies of third-party logistics service provider. And analyze the development strategy of the third-party logistics service provider business dealings between China and Thailand of Thailand.This research is a qualitative research. The population used in the research is the Chinese branch and the Thai branch of the TPI IMPORT-EXPORT & SHIPPING CO., LTD. employees, with a total population of 181 people. And the study consisted of 53 samples and the statistics used to analyze the data were the content analysis of the interviews.The study found that Thailand's third-party logistics service provider generally have a single logistics function, most of them are small and medium-sized businesses, and should seize business opportunities, take advantage of national policies provides full geographical advantage strengths of local companies and strengths of network marketing, eliminate their own weaknesses and avoid obstacles from COVID-19, and choose appropriate development strategies, such as 1) Strategic alliances 2) Differentiation strategies 3) Diversification strategy 4) Pricing strategy 5) Promotion strategy. th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject การขนส่งสินค้า th
dc.subject Commercial products -- Transportation th
dc.subject Logistics th
dc.subject โลจิสติกส์ th
dc.subject บริษัท ทีพีไอ อิมปอร์ต-เอ๊กซ์ปอร์ต แอนด์ ชิปปิ้ง จำกัด th
dc.subject TPI Import-Export & Shipping Co., Ltd. th
dc.subject การบริหารงานโลจิสติกส์ th
dc.title กลยุทธ์ของธุรกิจตัวแทนผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์บุคคลที่ 3 (3PL) : กรณีศึกษา บริษัท ทีพีไอ อิมปอร์ต-เอ๊กซ์ปอร์ต แอนด์ ชิปปิ้ง จำกัด th
dc.title.alternative Strategies of Third - Party Logistics Service Provider (3PL) : A Case Study of TPI Import - Export & Shipping Co.,LTD. th
dc.type Thesis th
dc.degree.name การจัดการมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline การจัดการอุตสาหกรรม th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account