Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1138
Title: | การประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชากายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พุทธศักราช 2546 |
Other Titles: | The Evaluation of Physiotherapy Curriculum in Bachelor's Degree Program, Huachiew Chalermprakiet University, Academic Year 2003 |
Authors: | อารียา จงเสถียรธรรม นพพร คุรุเสถียร บุญรัตน์ โง้วตระกูล หนึ่งนุช เจือเจริญ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะกายภาพบำบัด |
Keywords: | การประเมินหลักสูตร Curriculum evaluation กายภาพบำบัด -- หลักสูตร Physical therapy -- Curricula Physical theraphy -- Study and teaching กายภาพบำบัด -- การศึกษาและการสอน |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
Abstract: | การวิจัยประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชากายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พุทธศักราช 2546 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรใน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ได้แก่วัตถุประสงค์ของหลักสูตร ด้านปัจจัยเบื้องต้น ได้แก่ โครงสร้างของหลักสูตร เนื้อหาของหลักสูตร คุณลักษณะของอาจารย์ คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน ตำราเรียน สถานที่เรียน และจำนวนคนไข้ ด้านกระบวนการ ได้แก่ กระบวนการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล การบริหารหลักสูตร และด้านผลิตผล ได้แก่ การประเมินประสิทธิภาพของบัณฑิต โดยใช้รูปแบบการประเมินชิปป์ (CIPP Model) โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประเมิน ได้แก่ นักศึกษากายภาพบำบัดชั้นปีที่ 4 จำนวน 61 คน บัณฑิต จำนวน 61 คน อาจารย์จำนวน 8 คน และผู้บังคับบัญชาบัณฑิต จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวิเคราะห์เอกสาร และแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ด้านบริบท นักศึกษา บัณฑิต และอาจารย์ มีความเห็นว่าวัตถุประสงค์ของหลักสูตรมีความเหมาะสมในระดับมาก |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1138 |
Appears in Collections: | Physical Therapy - Research Reports |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Areeya-Chongsatientam.pdf | 115.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.