Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1138
Title: การประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชากายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พุทธศักราช 2546
Other Titles: The Evaluation of Physiotherapy Curriculum in Bachelor's Degree Program, Huachiew Chalermprakiet University, Academic Year 2003
Authors: อารียา จงเสถียรธรรม
นพพร คุรุเสถียร
บุญรัตน์ โง้วตระกูล
หนึ่งนุช เจือเจริญ
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะกายภาพบำบัด
Keywords: การประเมินหลักสูตร
Curriculum evaluation
กายภาพบำบัด -- หลักสูตร
Physical therapy -- Curricula
Physical theraphy -- Study and teaching
กายภาพบำบัด -- การศึกษาและการสอน
Issue Date: 2009
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การวิจัยประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชากายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พุทธศักราช 2546 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรใน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ได้แก่วัตถุประสงค์ของหลักสูตร ด้านปัจจัยเบื้องต้น ได้แก่ โครงสร้างของหลักสูตร เนื้อหาของหลักสูตร คุณลักษณะของอาจารย์ คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน ตำราเรียน สถานที่เรียน และจำนวนคนไข้ ด้านกระบวนการ ได้แก่ กระบวนการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล การบริหารหลักสูตร และด้านผลิตผล ได้แก่ การประเมินประสิทธิภาพของบัณฑิต โดยใช้รูปแบบการประเมินชิปป์ (CIPP Model) โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประเมิน ได้แก่ นักศึกษากายภาพบำบัดชั้นปีที่ 4 จำนวน 61 คน บัณฑิต จำนวน 61 คน อาจารย์จำนวน 8 คน และผู้บังคับบัญชาบัณฑิต จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวิเคราะห์เอกสาร และแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ด้านบริบท นักศึกษา บัณฑิต และอาจารย์ มีความเห็นว่าวัตถุประสงค์ของหลักสูตรมีความเหมาะสมในระดับมาก
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1138
Appears in Collections:Physical Therapy - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Areeya-Chongsatientam.pdf115.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.