Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/138
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชุติระ ระบอบ-
dc.contributor.advisorChutira Rabob-
dc.contributor.authorสุรียทิพย์ ประยูรพัฒน์-
dc.contributor.authorSureeyathip Prayunraput-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2022-04-24T07:39:24Z-
dc.date.available2022-04-24T07:39:24Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/138-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กจ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2564.th
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ประชากรที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการเลือกซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรร้านตัวแทนจำหน่ายจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Multiple Regressionผลการศึกษาพบว่าระดับความคิดเห็นที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ เพศ ระดับการศึกษา และสถานภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัจจัยทางส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกระบวนการให้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสามารถพยากรณ์ทำนายปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร้อยละ 36.10th
dc.description.abstractThis study aims to study. Opinions and Marketing Mix Factors Affecting Consumers' Buying Decision of Herbal Cosmetics in Samutprakarn Province. The sample used in this study was the population of 400 residents in Samutprakarn Province. The tool used for data collection was a questionnaire. The statistics used in the study were: Percentage, Frequency, Standard Deviation, and Multiple Regression.The results showed that the opinion that affect consumers' decision to buy herbal cosmetics in Samutprakarn Province, namely Gender, Education level and status were statistically significant at 0.05 level. The Marketing Mix Factors That affect consumers' decision to buy herbal cosmetics in Samutprakarn Province, price, marketing promotion and service processes were statistically significant at 0.05 level. Which can predict market ingredient factors This affects 36.10% of consumers' decision to buy herbal cosmetics in Samutprakarn Province.th
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectเครื่องสำอางสมุนไพรth
dc.subjectHerbal cosmeticsth
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth
dc.subjectConsumer behaviorth
dc.subjectการตลาด -- การตัดสินใจth
dc.subjectMarketing -- Decision makingth
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการth
dc.title.alternativeMarketing Factors Affecting Consumer's Decision to Buy Herbal Cosmetics in Samutprakakarn Provinceth
dc.typeThesisth
dc.degree.nameการจัดการมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineการจัดการอุตสาหกรรมth
Appears in Collections:Business Administration - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
SUREEYATHIP-PRAYUNRAPUT.pdf
  Restricted Access
2.07 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.