Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1462
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสถาพร ปิ่นเจริญ-
dc.contributor.advisorSathaporn Pincharoan-
dc.contributor.authorสุนิตย์ ฤทธิเรือง-
dc.contributor.authorSunit Rittiruang-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2023-12-07T13:25:00Z-
dc.date.available2023-12-07T13:25:00Z-
dc.date.issued2005-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1462-
dc.descriptionการศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เพื่อศึกษาถึงระดับความพึงพอใจและปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการงานบริการผู้ป่วยนอก สถาบันราชประชาสมาสัย จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2548 ถึง วันที่ 15กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ซึ่งวิธีการรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งสุ่มตัวอย่างจำนวน 362 คน และได้นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC สถิติที่ใช้ได้แก่ จำนวนความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่าผู้ใช้บริการ (ผู้ป่วย) มีความพึงพอใจต่องานบริการผู้ป่วยนอกของสถาบันราชประชาสมาสัยในระดับต่างๆกัน กล่าวคือ มีความพึงพอใจต่อการรักษาของแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด รองลงมาคือ การดูแลเอาใจใส่ของพยาบาลและเจ้าหน้าที่ ความสะดวกในการเข้าถึงสถานบริการ ความเป็นระเบียบ และความสะอาดของสถานที่ตามลำดับ สำหรับความพึงพอใจในระดับน้อยที่สุดได้แก่ ความไม่เพียงพอของแพทย์ มีจำนวนไม่พอต่อผู้เข้ารักษาทำให้เกิดการล่าช้าในส่วนที่เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อบุคลากรของสถาบันราชประชาสมาสัยพบว่าผู้ใช้บริการพอใจต่อบริการของแพทย์มากที่สุดและพึงพอใจต่อการบริการของเจ้าหน้าที่น้อยที่สุดจากการศึกษาที่ได้ทำให้สามารถไปใช้พิจารณาเป็นแนวทางในการปรับปรุงผู้ให้บริการของ สถาบันราชประชาสมาสัย ทั้งนี้เนื่องจากว่าแม้ว่าผู้ใช้บริการจะตอบทัศนะในทางที่ดี แต่ก็มีบริการที่ควรปรับปรุง เพื่อการบริการงานด้านนี้ของสถาบันราชประชาสมาสัยจะได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นth
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectสถาบันราชประชาสมาสัยth
dc.subjectRaj-Prachar-Smasai Instituteth
dc.subjectบริการทางการแพทย์th
dc.subjectMedical careth
dc.subjectUser satisfactionth
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth
dc.subjectโรงพยาบาล -- บริการผู้ป่วยนอกth
dc.subjectHospitals -- Outpatient services.th
dc.titleการสำรวจความพึงพอใจต่อการมารับบริการของผู้ป่วยนอกที่สถาบันราชประชาสมาสัย จังหวัดสมุทรปราการth
dc.title.alternativeThe Satisfaction of Out-patients of Raj-Prachar-Smasai Institute, Samutprakarn Provinceth
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sunit-Ritthiruang.pdf
  Restricted Access
845.82 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.