Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1462
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สถาพร ปิ่นเจริญ | - |
dc.contributor.advisor | Sathaporn Pincharoan | - |
dc.contributor.author | สุนิตย์ ฤทธิเรือง | - |
dc.contributor.author | Sunit Rittiruang | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2023-12-07T13:25:00Z | - |
dc.date.available | 2023-12-07T13:25:00Z | - |
dc.date.issued | 2005 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1462 | - |
dc.description | การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เพื่อศึกษาถึงระดับความพึงพอใจและปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการงานบริการผู้ป่วยนอก สถาบันราชประชาสมาสัย จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2548 ถึง วันที่ 15กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ซึ่งวิธีการรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งสุ่มตัวอย่างจำนวน 362 คน และได้นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC สถิติที่ใช้ได้แก่ จำนวนความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่าผู้ใช้บริการ (ผู้ป่วย) มีความพึงพอใจต่องานบริการผู้ป่วยนอกของสถาบันราชประชาสมาสัยในระดับต่างๆกัน กล่าวคือ มีความพึงพอใจต่อการรักษาของแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด รองลงมาคือ การดูแลเอาใจใส่ของพยาบาลและเจ้าหน้าที่ ความสะดวกในการเข้าถึงสถานบริการ ความเป็นระเบียบ และความสะอาดของสถานที่ตามลำดับ สำหรับความพึงพอใจในระดับน้อยที่สุดได้แก่ ความไม่เพียงพอของแพทย์ มีจำนวนไม่พอต่อผู้เข้ารักษาทำให้เกิดการล่าช้าในส่วนที่เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อบุคลากรของสถาบันราชประชาสมาสัยพบว่าผู้ใช้บริการพอใจต่อบริการของแพทย์มากที่สุดและพึงพอใจต่อการบริการของเจ้าหน้าที่น้อยที่สุดจากการศึกษาที่ได้ทำให้สามารถไปใช้พิจารณาเป็นแนวทางในการปรับปรุงผู้ให้บริการของ สถาบันราชประชาสมาสัย ทั้งนี้เนื่องจากว่าแม้ว่าผู้ใช้บริการจะตอบทัศนะในทางที่ดี แต่ก็มีบริการที่ควรปรับปรุง เพื่อการบริการงานด้านนี้ของสถาบันราชประชาสมาสัยจะได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น | th |
dc.language.iso | th | th |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
dc.subject | สถาบันราชประชาสมาสัย | th |
dc.subject | Raj-Prachar-Smasai Institute | th |
dc.subject | บริการทางการแพทย์ | th |
dc.subject | Medical care | th |
dc.subject | User satisfaction | th |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th |
dc.subject | โรงพยาบาล -- บริการผู้ป่วยนอก | th |
dc.subject | Hospitals -- Outpatient services. | th |
dc.title | การสำรวจความพึงพอใจต่อการมารับบริการของผู้ป่วยนอกที่สถาบันราชประชาสมาสัย จังหวัดสมุทรปราการ | th |
dc.title.alternative | The Satisfaction of Out-patients of Raj-Prachar-Smasai Institute, Samutprakarn Province | th |
dc.type | Independent Studies | th |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | th |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sunit-Ritthiruang.pdf Restricted Access | 845.82 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.